<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาของ Bitcoin จะสูงถึง 15,000 ดอลลาร์ถึง 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2019” กล่าวโดย COO ของ BitPay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาราคา Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ ช่วงในช่วงตลาดหมีเกือบทั้งปี ทำให้นักลงทุนตระหนักถึงศักยภาพของมัน แต่ COO ของผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต BitPay นาย Sonny Singh คาดการณ์ว่าราคามันจะสูงขึ้นภายในปีหน้า

ราคา Bitcoin จะแตะ 15,000 ดอลลาร์

COO ของ BitPay นาย Sonny Singh กล่าวกับ Bloomberg ว่าราคา Bitcoin จะกลับมาจุดที่ราคาสูงสุดในเดือนธันวาคมปี 2019

นาย Singh ย้ำคำที่นาย Novogratz หรือผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin กล่าวไว้ว่า สถาบันทางการเงินจะเป็นกุญแจหลักสำคัญในการที่จะทำให้ราคา Bitcoin นั้นกลับมาพุ่งนั่นเอง โดยเขาให้ข้อสังเกตว่านักลงทุนสถาบันอย่าง Intercontinental Exchange (ICE) และ Fidelity Investments จะผลักดันราคาของ Cryptocurrency ให้มันมากขึ้น

“การที่สถาบันทางการเงินใหญ่ ๆ เข้าสู่วงการคริปโต อาจส่งผลให้ราคาของ Bitcoin สูงถึง 15,000 ดอลลาร์ถึง 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2019” นาย Singh กล่าว

นาย Singh ยังกล่าวถึงการแถลงการณ์จากนาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ที่กล่าวหาว่า “Bitcoin คือสิ่งที่ฉ้อฉล” โดยเขากล่าวว่า Bitcoin ไม่มีอะไรหรอกแต่เมื่อมันถูกกฏหมายและบริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงินอย่าง Fidelity และ Goldman Sachs กระโดดเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้อย่างจริงจัง JPMorgan ก็จะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง

“ปีหน้าเราจะได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่และการขุดเหมืองเกิดขึ้นมากขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ เราจะไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในเร็ว ๆ นี้ แต่สิ้นไตรมาสหนึ่งหรือสอง Bitcoin จะกลายเปนสินค้าที่มีศักยภาพ” นาย Singh กล่าว

เขายังให้ความเห็นเกี่ยวกับการระดมทุน ICO  อีกด้วยว่า ICO ส่วนใหญ่ในตอนนี้อาจยังไม่เห็นหนทางแสงสว่าง นี่ไม่ได้เป็นการพูดเกินจริงแต่อย่างใด เพราะ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ของ ICO นั้นล้มเหลวทั้งหมด

สภาพราคาในปัจจุบัน

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 4,029 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคิดเป็น 6.77 เปอร์เซ็นต์จากราคา 3,729 ดอลลาร์ และในประเทศไทยอย่างเว็บเทรดคริปโต Butkub อยู่ที่ 132,793 บาท ที่ BX อยู่ที่ 133,305 บาทและ Satang Pro (TDAX) อยู่ที่ 133,126 บาท

ก่อนหน้านี้ CCO ของ BitPay ก็ได้ออกมากล่าวว่า “Altcoins จะไม่ฟื้นตัวอีกต่อไป แต่ Bitcoin จะฟื้นตัวกลับมาใน 2019” เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น