<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซื้อกาแฟด้วย Bitcoin เร็ว ๆ นี้: แผนการร่วมมือระหว่าง Starbucks, Bakkt, Microsoft รุดหน้าสู่ช่วงที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Bakkt หรือเว็บผู้ให้บริการซื้อขาย cryptocurrency ชื่อดังที่มีเจ้าของเป็น Intercontinental Exchange กำลังเริ่มเดินหน้าเข้าสู่ “ช่วงที่สอง” ของการจับมือกับร้านกาแฟระดับโลก Starbucks และบริษัทด้านซอฟต์แวร์ Microsoft

แผนการดังกล่าวนั้นได้ถูกประกาศขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และในขณะนี้เป็นเวลาหกเดือนกว่าแล้ว

การอัพเดตดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง Bakkt ออกมาประกาศเลื่อนแผนการในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures ซึ่งจะเลื่อนไปวันที่ 24 มกราคมที่จะถึง โดยในขณะนี้กำลังถูกพิจารณาอนุมัติโดยผู้ออกกฎหมายอยู่

ในช่วง “ขั้นตอนที่สอง” ของ Bakkt นั้นประกอบไปด้วยการนำเอาระบบ cloud ของ Microsoft มาปรับใช้กับเว็บเทรด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ, ขาย, เก็บ และใช้เหรียญคริปโตบนเครือข่ายทั่วโลกได้ แผนการดังกล่าวยังทำให้ลูกค้าของ Starbucks สามารถแลกคริปโตเป็นเงินดอลลาร์เพื่อซื้อกาแฟได้

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาง Maria Smith หรือรองประธานฝ่ายการร่วมมือและการจ่ายเงินของ Starbucks ได้ออกมากล่าวว่า

“ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการค้าปลีกนั้น ทาง Starbucks มีส่วนสำคัญในด้านการพัฒนา application ที่สามารถไว้ใจได้ และถูกกฎหมายสำหรับผู้บริโภค เพื่อที่จะแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาให้มาเป็นสกุลเงินดอลลาร์ได้ที่ Starbucks”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อดึงดูดเด็กยุคใหม่ที่กำลังเติบโตมากับเทคโนโลยีโทรศัพท์ smartphone และ Bitcoin ให้เข้ามาใช้งานบริการของพวกเขาให้มากขึ้นนั่นเอง

ที่มา: Daily Hodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น