<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนจัดอันดับเหรียญคริปโตอีกครั้ง BTC เลื่อนระดับขึ้น ยังห่างไกลจากที่หนึ่ง EOS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงาน Center for Information and Industry Development ของประเทศจีนได้ออกมาอัพเดตระดับ ranking ของเหรียญคริปโตอีกครั้งหนึ่ง โดยเหรียญ Bitcoin (BTC) ได้มีอันดับที่สูงขึ้น แต่ก็ยังห่างไกลจากเหรียญที่พวกเขาโปรดปรานอย่าง EOS และ Ethereum ที่ยังครองอันดับหนึ่งอยู่ในขณะนี้

อันดับเหรียญคริปโตในจีนที่สูงขึ้น

ศูนย์ข้อมูลและพัฒนาอุตสาหกรรม หรือ Center for Information and Industry Development (CCID) แห่งประเทศจีนที่อยู่ภายใต้กระทรวงไอซีทีแห่งประเทศจีนได้เผยถึงการอัพเดตอันดับของโปรเจคเหรียญคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการอัพเดตอันดับครั้งที่ 7

เหรียญสัญชาติจีน EOS ยังคงอยู่บนอันดับ 1 ตามมาด้วยเหรียญ Ethereum ที่อยู่อันดับสอง ซึ่งทั้งสองเหรียญนี้ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมมาแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในเดือนนี้ทาง CCID ได้ทำการเลื่อนอันดับ Bitcoin จากอันดับที่ 19 ของเมื่อเดือนที่แล้ว ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 13 ในเดือนนี้ ในขณะเดียวกันเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ที่ต้องต่อสู้กับสงคราม hard fork ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้ร่วงจากอันดับที่ 15 ลงไปที่อันดับ 29 ส่วนเหรียญ Decred ตกลงไปอยู่อันดับล่าวสุด และตามมาด้วย NEM ที่อยู่เหนือขึ้นมาจากนั้น

โดยอ้างอิงจาก CCID นั้น การจัดอันดับเหรียญทั้งหมด 33 เหรียญมาจากเทคโนโลยีที่เหรียญเหล่านี้ใช้, ลักษณะการใช้งาน และความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในหมดหมู่อันหลังสุดนั้น BTC ได้อันดับหนึ่ง ส่วน EOS ได้อันดับหนึ่งในด้านเทคโนโลยี ส่วน Ethereum ได้อันดับหนึ่งในด้านลักษณะการใช้งาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น