<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Petro เหรียญคริปโตของประเทศเวเนซุเอลา ได้เปิดขายให้กับประชาชนในประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเวเนซุเอลาได้ประกาศผ่าน Twitter มื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เหรียญ Petro ได้ขายให้กับประชาชนในประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว

Infographic ที่มาพร้อมกับข้อความบน Twitter นั้นแสดงให้เห็นว่าเหรียญ Petro สามารถซื้อได้แล้วที่เว็บเทรดที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลทั้งหกแห่งได้แล้ว โดยการซื้อขายนี้จะถูกดูแลโดยรัฐบาล

หกเว็บเทรดที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาล

ทางเวเนซุเอลาได้ทำการอนุมัติเว็บเทรดหกแห่งเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้แก่ Bancar, Afx Trade, Cave Blockchain, Amberes Coin, Cryptia และ Criptolago

และต้นเดือนตุลาคมนาย Maduro หรือประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาได้กล่าวว่าวันที่ 5 พฤศจิกายนจะเป็นที่รัฐบาลจะประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะทำการซื้อขาย โดยเหรียญนี้ถูกหนุนหลังด้วยน้ำมันและนอกจากนี้มันยังเคยถูก Pre-mined อีกด้วย

Petro เผชิญปัญหาต่าง ๆ

แอปฯ กระเป๋าเก็บเหรียญ Petro ถูก Block บน Google Play Store โดยตอนแรกเหรียญ Petro จะสามารถซื้อได้ดด้วยเหรียญดัง ๆ เช่น Bitcoin, Litecoin, Ethereum และ Dash แต่ ณ ตอนนี้เหรียญสามารถซื้อได้แค่  BTC, ETH รวมทั้ง bolivar เวเนซุเอลาด้วย

เวเนซุเอล่าตั้งใจให้เหรียญ Petroมาใช้เป็นสกุลเงินประจำชาติ และได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ กล่าวว่ามนคือ “SCAM” และประเทศเวเนซุเอล่ายังได้รับความเดือดร้อนจากอัตราเงินเฟ้อ

ก่อนหน้านี้นาย Maduro ก็ประกาศว่าค่าธรรมเนียมในการทำ Passport ต้องชำระด้วยสกุลเงิน Petro เท่านั้นพร้อมยังเพิ่มกองกำลังตำรวจให้เข้มงวดมากขึ้นบริเวณชายแดน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น