<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีผู้ใช้งาน Stellar เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีบัญชีผู้ใช้ Stellar หรือ XLM เติบโตขึ้นมากกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ใน 1 ปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ราคาตลาดของ Stellar จะร่วงลงเช่นเดียวกับคริปโตสกุลอื่น ๆ แต่ในแง่ของเทคโนโลยีและการใช้งานเครือข่ายนั้น ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงจาก Stellar Expert ( Blockchain Explorer ของเครือข่าย Stellar) ได้เผยว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีการเติบโตการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

เติบโตแบบก้าวกระโดด

ในต้นปี 2018 Stellar มีบัญชีใช้งานประจำ (Active Accounts) จำนวน 162,847 บัญชี และในกลางปีที่ผ่านมา ที่ตลาดหมีส่งผลอย่างรุนแรง Stellar กลับมีบัญชีใช้งานประจำถึง 512,000 บัญชี และระหว่างไตรมาสสุดท้ายนี้ ตัวเลขดังกล่าวของ Stellar พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 2,000,000 บัญชี

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มีผู้ใช้งานประจำในเครือข่ายเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าในช่วงปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Stellar ใช้เวลาถึง 4 ปี กว่าจะมีบัญชีใช้งานประจำเพิ่มขึ้นจาก 0 เป็น 1,000,000 บัญชี และใช้เวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้นเพิ่มจาก 1,000,000 เป็น 2,000,000 บัญชี ท่ามกลางตลาดหมี

Card

เป็นไปได้ว่า การเพิ่มขึ้นจำนวนมากของบัญชีผู้ใช้งาน Stellar นั้นมาจากเหตุการณ์ Airdrop ของ Blockchain Wallet ที่เพิ่งผ่านไปไม่นาน และการเติบโตของโปรเจกต์ Diruna (โปรเจต์สัญชาติอินโดที่กำลังพัฒนาตลาดซึ่งใช้เทคโนโลยีของ Stellar)

ปัจจัยหลัก

การ Airdrop ที่เพิ่งผ่านไปนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ Airdrop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องจากแจกทุก ๆ คนที่ใช้ Wallet ของ Blockchain คนละ 20 ดอลลาร์ หรือประมาณ 660 บาท โดยรวมแล้วมีมูลค่าถึง 125 ล้านดอลลาร์หรือ 4,125 ล้านบาทเลยทีเดียว

ปัจจุบัน Diruna นั้นมีผู้ใช้งานกว่า 1,000,000 บัญชี ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ถ้าเทียบกับอายุของโปรเจกต์ จากเหตุการณ์ทั้ง 2 นี้ ทำให้จำนวนผู้ใช้งานของ Stellar เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแง่มุมของโปรเจกต์ Blockchain ซึ่งเน้นการพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่สนใจราคาเท่าไรนัก

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ราคาของ Stellar มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 27 เปอร์เซ็นต์ หลังมีการประกาศว่า กำลังจะถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรด Coinbase ซึ่งเป็นเว็บเทรดยักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐฯ ด้วยมูลค่านี้ ทำให้ปัจจุบันมันกลายเป็นคริปโตอันดับ 4 ของตลาดแทน Bitcoin Cash ไปแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น