<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin, XRP, Ethereum ยังคงมีพลัง และปี 2019 จะเป็นปีของ Bitcoin” กล่าวโดยนาย Tom Lee

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee หัวหน้าแผนกวิจัยของ Fundstrat ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการที่ราคา Bitcoin ดิ่งลง แม้ว่านาย Lee มักจะกล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปยัง 15,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้เป็นประจำ โดยนาย Lee ได้กล่าวว่า:

“ตลาดคริปโตลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ถึงแม้ว่าหกสัปดาห์ที่ผ่านมาจะอยู่ในช่วงขาลงของคริปโตตลอด แต่มันก็สัมพันธ์กับตลาดของโลกแล้วนะ และการที่ตลาดมันขาลงก็ทำให้นักลงทุนก็เกิดการ Panic Sell”

คำแนะนำสำหรับ “HODLers”

นอกจากนี้นาย Lee ยังแนะนำให้ “HODL” ไปก่อนโดยนักลงทุนอย่าเพิ่งยกธงขาวให้กับมัน เขาให้เหตุผลว่านักลงทุนต้อง “อดทน” ทาง Fundstrat เองก็ได้ให้คำแนะนำกับลูกค้าในการรับความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโต โดยลงทุนด้วยจำนวน 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ของ Portfolio เขาอธิบายว่า:

“ดังนั้นนักลงทุนจะได้ไม่ต้องนั่งกังวลในทุก ๆ วัน แต่สินทรัพย์ด้านคริปโตที่ลงไปเพียง 2 เปอร์เซ็นต์อาจขึ้นเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ภายในอีกสิบปีอย่างรวดเร็วก็เป็นได้”

Bitcoin, Ethereum, XRP ยังคงมีพลัง

นาย Lee ยังกล่าวอีกว่า โปรเจกต์คริปโตบางตัวมันสิ้นหวังไปหมดแล้ว โดยเขาได้กล่าวว่า Bitcoin, Ethereum, XRP ยังคงมีโอกาสสูงที่จะยังรอดชีวิตในเกมนี้ โดยเฉพาะตลาดในช่วงนี้ เขาได้อธิบายว่า:

“สำหรับผมในตอนนี้ Bitcoin อาจอยู่ในช่วงขาลง แต่มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนความจริงที่ว่ามันเป็นคริปโตตัวแรกที่เกิดขึ้นมา และมันจะกลายเป็นสินทรัพย์ตัวใหม่ ดังนั้นปัจจัยเหล่านี้จะทำให้มันมีราคาที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก การใช้งานก็จะมากขึ้น นักลงทุนสถาบันก็จะมีโอกาสเข้ามาลงทุน ดังนั้นผมว่าปี 2019 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin”

สินทรัพย์คริปโตมีพื้นที่โตขึ้น

อ้างอิงจากงานพูดนาม Blockshow ที่สิงคโปร์นาย Lee กล่าวว่า Bitcoin จะไม่มีวัน “แตกหัก” โดยเขากล่าวเพิ่มว่ามันสามารถทำ “กำไร”

เขาได้คาดการณ์ว่า BitMEX จะสามารถทำรายได้ 1.2 พันล้านในปี 2018 และจะทำให้ BitMEX จะกลายเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่จะสามารถทำกำไรได้มากกว่าตลาดหุ้นในฮ่องกงและ Nasdaq ถึงแม้ว่า Bitcoin จะเพิ่งถูกสร้างมาประมาณ 10 ปีเท่านั้น

นักวิเคราะห์ยังคงมีความเชื่อมั่นในตัว Bitcoin และคาดการณ์ว่าปีหน้า Bitcoin ยังสามารถเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากมีการใช้งานมากขึ้นและนักลงทุนสถาบันจะมาลงทุนในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น