<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลักสูตรแรกด้าน Blockchain จากสถาบันในออสเตรเลีย ได้รับการรับรองแล้ว เผยเด็กทั่วโลกสนใจมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการศึกษาจากออสเตรเลียที่มีคอร์สด้าน Blockchain ได้รับการรับรองเป็นที่เรียบร้อย

Australia’s Finder รายงานว่า ออสเตรเลียกลายเป็นที่แรกที่หลักสูตรด้าน Blockchain ได้รับการรับรองอย่างเต็มที่ สถาบันที่ได้ก็คือสถาบัน Blockchain Collective โดยหลักสูตรนี้มีชื่อว่า ‘Advanced Diploma of Applied Blockchain’

สถาบันการศึกษานี้ได้ระบุว่าหลักสูตรนี้มีระบบการเรียนรูปแบบ Online และยังเป็นหลักสูตรแรกที่ได้รับรองโดย Australian Quality Quality Authority (ASQA) และเป็นครั้งแรกที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ

นาย Nathan Burns ผู้ร่วมก่อตั้งของ Blockchain Collective กล่าวว่า:

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองจากตลาดออสเตรเลียและนานาชาติ ผมรู้สึกว่ามันสามารถเทียบกับยุค World Wide Web เมื่อยุค 90 ได้เลย และในปัจจุบันนี้มีประชากรกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ เป็นสิ่งที่น่าคิดว่าอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้าเราจะไปอยู่ในส่วนไหนกันนะในขณะที่หลักสูตรด้าน Blockchain ก็ได้รับการรับรองแล้ว”

Blockchain Collective เป็นสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรสำหรับมืออาชีพ สถาบันมีหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนมี “ความรู้และประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้โครงสร้างธุรกิจกับกรอบทางธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ และแบบเดิม”

ความรู้เรื่อง Blockchain ได้กลายเป็นหนึ่งในทักษะที่หายากมากที่สุด ซึ่งเป็นการอธิบายได้ว่าทำไมนักเรียนทั่วโลกถึงแย่งกันเข้าเรียนหลักสูตรด้าน Blockchain หลักสูตรของทาง Blockchain Collective เป็นเพียงแนวทางที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทมาผนวกเข้ากับหลักสูตรทั่วไป

มหาวิทยาลัยอื่น ๆ

มหาวิทยาลัย RMIT ในออสเตรเลียประกาศหลักสูตรโอเพ่นซอร์สแห่งแรกของประเทศเกี่ยวเทคโนโลยี  Blockchain เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในปัจจุบันหลักสูตรนี้ได้เปิดกว้างสำหรับนักเเรียนที่ไม่ได้เรียนที่นี่โดยมีราคาเทอมละ 1,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ในประเทศไทยก็มีมหาวิทยาลัย ABAC ที่ได้เปิดคอร์สสอนเรื่อง Blockchain เช่นกัน โดยคอร์สดังกล่าวจะสอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงแนวคิดของ Blockchain, เทคโนโลยีส่วนประกอบที่อยู่เบื้องหลังของมัน, การนำเอาไปปรับใช้ในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแบบ Decentralized ที่เชื่อถือได้ นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น