<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย ABAC เปิดสอนคอร์สด้าน Blockchain ในช่วงซัมเมอร์ รับนักเรียนทุกสาขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือที่รู้จักกันดีในนามเอแบควางแผนเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchainสำหรับนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยไม่จำกัดคณะของนักศึกษาว่าจะมาจากคณะอะไร และรวมถึงความต้องการพื้นฐานอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากโพสบนเฟสบุคของ AU SPARK หรือแพลทฟอร์มสำหรับลงทะเบียนสมัครวิชาเรียนสำหรับนักศึกษาใน ABAC นั้น ได้มีการอธิบายถึงการเปิดสอนคอร์สเพื่ออธิบายส่วนประกอบหลัก ๆ ของ Blockchain และรวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวไปปรับใช้ในวงการธุรกิจอื่น ๆ อีกด้วย โดยโพสระบุว่า

“คอร์สดังกล่าวจะเปิดสอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงแนวคิดของ Blockchain, เทคโนโลยีส่วนประกอบที่อยู่เบื้องหลังของมัน, การนำเอาไปปรับใช้ในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อสร้างแพลทฟอร์มแบบ decentralized ที่เชื่อถือได้”

คอร์สที่ว่านี้จะเป็นประเภท free elective กล่าวคือนักศึกษาจากสาขาไหนก็สามารถมาลงเรียนเพื่อเก็บหน่วยกิตได้ โดยไม่จำกัดสาขาที่เรียนอยู่ และรวมถึงพื้นหลังของนักศึกษาแต่อย่างใด อ้างอิงจาก AU SPARK ซึ่งการเรียนหลัก ๆ นั้นจะเป็นการเน้นให้อ่านบทความและงานค้นคว้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดังกล่าว

“นักศึกษาจะได้อ่านบทความและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain โดยจะมีการทำ presentation และการพูดคุยกันในห้องเรียนอีกด้วย คอร์สดังกล่าวจะเปิดรับนักศึกษาประเภท non-VMS โดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในหมวดหมู่ business และไม่ต้องมีความรู้พื้นฐานใด ๆ มาก่อนก็สามารถเรียนได้”

คอร์สดังกล่าวจะถูกเปิดสอนโดยคณะ Science and Technology และเปิดให้นักศึกษาเริ่มลงทะเบียนได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยเขียนบทความเกี่ยวกับความจำเป็นในการบรรจุคอร์สดังกล่าวลงไปในมหาวิทยาลัย เนื่องจากความต้องการของบุคลากรในตลาดที่กำลังมีมากขึ้นในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะเหรียญ ZCoin ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศรับสมัครนักพัฒนาที่เผยเงินเดือนกว่า 1 ล้านบาทขั้นต่ำ และรวมถึงในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่เคยโพสสมัครนักพัฒนา Blockchain เงินเดือนกว่า 480,000 บาทด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น