<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 09 ธันวาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดของปี 2018 อีกครั้งหลังจากที่มีการพักตัวในสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 60,866,896,493 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 111,076,058,639 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ ราคาได้มีการปรับตัวลงมาทำจุดต่ำสุดของปี 2018 อีกครั้งหลังจากที่มีการพักตัวไปในสัปดาห์ที่แล้ว โดยในสัปดาห์นี้ราคาได้ทำ swing low ไว้ที่ 3,277 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex) ก่อนจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาอยู่ที่ 3,520 ดอลลาร์ ณ ปัจจุบัน
การปรับตัวของราคาในช่วงที่ผ่านมานั้นยังคงทำ Lower Low และ Lower High อย่างชัดเจน บ่งบอกถึงราคานั้นยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง
นอกจากนี้ หากลองวัด Fibo แบบ Projection เทียบจากการปรับตัวลงมา ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. และสัดส่วนการรีบาวน์ของสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น (จุด ABC) จะพบว่าราคาในระยะกลางนั้นยังมีโอกาสที่จะลงไปต่อที่ 100 Fib projection (จุด D) หรือ 1,659 ดอลลาร์ โดยประมาณ
หมายเหตุ : จุด ABCD เป็นเพียงจุดอ้างอิงในการวัด Fibonacci เท่านั้น

 

 

Time Frame 4H

หลังจากที่ราคาหลุดแนวรับสำคัญที่ 6,000 ดอลลาร์ ก็มีการปรับตัวลงต่อเนื่องถึง 10 วันโดยประมาณ ก่อนที่ราคาจะพักตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหรือประมาณ 11 วัน จนกระทั่งราคาได้มีการ Break down กรอบ Sideway ลงไปอีกครั้ง ซึ่งเป็นการคอนเฟิร์มแล้วว่าการพักตัวในช่วงที่ผ่านมานั้นเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อ ไม่ใช่การพักตัวปรับฐานเพื่อกลับขึ้นไปแต่อย่างใด ดังนั้นจากภาพรวมในระยะสั้นก็บ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก และการ Break down ครั้งนี้ก็ทำให้เกิดกรอบ Descending channel ที่เป็นกรอบแนวโน้มขาลงขึ้นมาอีกครั้ง

Time Frame 1W

หลังจากที่ราคาได้มีการพักตัวไปในสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ก็มีการปรับตัวลงต่อทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบปีอีกครั้ง และลงมาต่ำกว่าเส้น EMA ทั้ง 3 เส้น และยังมีโอกาสที่จะปิดต่ำกว่าโซนแนวรับที่ 4,600 – 3,500 ดอลลาร์ ซึ่งจากภาพรวมที่เกิดขึ้นนี้บ่งบอกว่าแนวโน้มขาลงนั้นจะยังคงอยู่ต่อไปอีกในระยะยาว และราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปในโซนแนวรับถัดไปที่ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Indicator Signal Time Frame 1W

การปรับตัวลงของราคาในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นการปรับตัวลงที่มีวอลลุ่มของแรงขายชัดเจน ส่วนโมเมนตัมของ MACD และ RSI ยังคงอยู่ใน Bearish zone
จากภาพรวมทั้งหมดนั้นบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกในระยะยาว

Indicator Signal Time Frame 1D

ใน TF 1D เกิดสัญญาณ Bullish Divergence จาก RSI ส่วน โมเมนตัมของ MACD ยังคงทรงตัว
โดยจากภาพรวมบ่งบอกได้ว่าในระยะกลางนั้นราคาอาจจะปรับตัวลงไปไม่ถึงเป้า 100 Fib projection หรือที่ 1,659 ดอลลาร์ ที่วัดไว้ใน TF 1D เนื่องจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence จึงอาจจะทำให้การปรับตัวลงไปต่อในระยะกลางนั้นอาจจะไปหยุดอยู่ที่ประมาณ 78.6 Fib projection หรือที่ 2,265 ดอลลาร์ โดยประมาณ ก่อนจะเกิดการพักตัวอีกครั้งที่บริเวณนั้น

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการสัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง จากภาพรวมทั้งหมด ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกในสัปดาห์หน้า โดยมีแนวรับระยะสั้นของกรอบ Sideway อยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์ และ ยังคงอยู่ในโซนแนวรับที่ 4,600 – 3,500 ดอลลาร์ ซึ่ง หากราคาเบรคลงไปต่ำกว่าแนวรับของกรอบ Sideway และลงไปต่ำกว่าแนวรับที่ 3,500 ดอลลาร์ ของโซนแนวรับ ก็มีโอกาสปรับตัวลงไปต่อที่ โซนแนวรับถัดไปที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการปรับตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับระยะสั้นของกรอบ Sideway ที่ประมาณ 3,700 ดอลลาร์ และเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบโซนแนวรับที่ 4,600 – 3,500 ดอลลาร์ ทำ swing low ไว้ที่ 3,277 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาอีกครั้ง

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ในระยะยาว มีแนวต้านของราคาอยู่ที่ 4,200 – 4,300 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งมีเส้น EMA200 ใน TF 1W ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วม ส่วนในระยะสั้นมีแนวต้านอยู่ที่ประมาณ 3,800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบ Descending Channel ใน TF 4H โดยมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วม

มุมมองขาลง :

จากภาพรวมในระยะยาวราคายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก โดยมีโอกาสลงไปที่โซนแนวรับถัดไปที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีเป้าในการปรับตัวลงไปในระยะกลางอยู่ที่ 78.6 Fib projection หรือที่ประมาณ 2,265 ดอลลาร์ (อิงจากการวัดเป้าใน TF 1D)

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น