<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัปเดต: บริษัทที่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในปี 2018 เพื่อต้อนรับปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoiners ถือ Bitcoin เอาไว้อย่างมากมาย แต่ในช่วงที่ผ่านมานั้นหลาย ๆ บริษัทก็เริ่มที่จะสนับสนุน Bitcoin กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รับ Bitcoin

อ้างอิงจาก CCN ได้รวบรวมบริษัทที่สนับสนุนในการชำระค่าบริการด้วย Bitcoin ในเดือนธันวาคมปี 2018 คุณสามารถที่จะจองตั๋วเครื่องบิน, จด Domain เว็บไซต์, ซื้อคอมพิวเตอร์และอื่น ๆ อีกมากมายด้วย Bitcoin และร้านค้าที่ใช้บริการกับบริษัทด้านการชำระเงินอย่าง BitPay ในการประมวลผลธุรกรรมด้วยคริปโตเช่น Bitcoin หรือ Bitcoin Cash

บริษัท Online ที่ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

Overstock.com – บริษัทที่บริหารโดยนาย Patrick Byrne ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ Medici Ventures ผู้มีอิทธิพลในแวดวง Blockchain

Fancy.com – เว็บไซต์สำหรับผู้หญิงและขายสินค้าในครัวเรือนต่าง ๆ

BitPlaz – เว็บไซต์และ Mobile App ที่อนุญาตให้ใช้ Bitcoin ซื้อของ Brand ต่าง ๆ มากมาย

สินค้าที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์

  • Microsoft – ถึงแมว่าจะไม่มีตัวเลือกในการชำระเงินด้วย Bitcoin แต่ผู้ใช้งาน Microsoft ที่ต้องการใช้ Bitcoin นั้นสามารถไปที่ “ตัวเลือกในการเรียกเก็บและชำระเงิน” ในบัญชีของตน และสามารถกด “Redeem Bitcoin”  ได้
  • Newegg.com – เป็นร้านค้า Online ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่จำหน่ายแทบทุกอย่างที่เกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือถ้าคุณต้องการ PlayStation 4 ก็เพียงแค่ชำระเงินด้วย Bitcoin หรือ Bitcoin Cash ก็ได้

Web Service

  • Namecheap.com – เว็บจด Domain Name ที่คุณสามารถใช้ Bitcoin ในการชำระค่าบริการได้
  • ExpressVPN – ผู้ให้บริการ VPN ที่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin
  • Shopify – ถึงแม้คุณจะไม่สามารถชำระค่า Fee ให้ Shopify ด้วย Bitcoin ได้ แต่คุณสามารถชำระ Bitcoin ให้กับร้านค้าใด ๆ ที่ใช้บริการของ Shopify ได้
  • VPN ตัวอื่น ๆ เช่น NordVPN, SurfShark, CyberGhost และ HideMyAss,ก็รับการชำระเงินด้วย Bitcoin

ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว

CheapAir.com – หนึ่งในบริษัทที่เก่าแก่ที่สุดในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นการจองโรงแรม, ตั๋วเครื่องบินหรือเช่ารถด้วย Bitcoin ก่อนหน้านี้มี Expedia ที่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin เช่นกันแต่ภายหลังก็เอาออกเพราะความผันผวนในตัวเหรียญ

อาหาร

  • PizzaForCoins.com – เว็บนี้คุณสามารถสั่ง Pizza จากที่ไหนก็ได้และสามารถจ่ายด้วยคริปโตไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Litecoin, Ethereum หรือ Monero
  • CryptoCoffee – ผู้ใช้บริการที่ยุโรปสามารถซื้อเมล็ดกาแฟ Online ผ่านเว็บไซต์นี้ได้โดยสามารถซื้อด้วย Bitcoin ได้
  • OrderTakeaways.co.uk – เว็บไซต์สั่งอาหาร Online สำหรับคนอังกฤษที่รองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

Crypto Beach

นอกจากนี้ประเทศไทยก็มีร้านค้าที่เริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว โดย Crypto Beach ที่ภูเก็ตนั้นได้ให้รายละเอียดร้านค้าหรือโรงแรมต่าง ๆ ที่รับ Bitcoin เช่นร้านอาหาร Pizzaria Hut 1, Longbar Patong, Kangaroo Bar หรือโรงแรมเช่น Minatale phuket hotel อีกด้วย

ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นสามารถใช้คริปโตในการจับจ่ายใช้สอยได้นั่นเอง โดยสามารถดูรายชื่อได้ที่นี่

วิธีการอื่นที่เอาไว้ใช้จ่าย Bitcoin

นอกจากการโอน Bitcoin จากกระเป๋าเก็บคริปโตของเราแล้ว เรายังสามารถใช้ คริปโต Credit Card จากผู้ให้บริการต่าง ๆ เช่น Xapo, Bitpay หรือ Uquid แต่ผู้ให้บริการทั้งสามกำลังอยู่ในช่วงเวลาการตรวจสอบจากผู้ดูแลกฏหมาย

นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายผ่าน Amazon Purse.io โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 33 เปอร์เซ็นต์จากราคาปกติ และมันจะมีประโยชน์ต่อคุณมากถ้าต้องการสิ่งของใน Amazon

ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีบริษัทที่รองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin มากขึ้นก็ได้ และอัตราการใช้งาน Bitcoin ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น