<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ปฏิเสธข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า “จะมี Cold Wallet บนมือถือ Galaxy S10”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung ปฏิเสธข่าวลือว่าจะมี Cold Wallet บนมือถือ Galaxy S10

ข่าวลือไม่เป็นจริง

ถึงแม้ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา Samsung สาขาเกาหลีใต้จะเพิ่งจะยื่นจดเครื่องหมายการค้าสำหรับซอฟต์แวร์ Blockchain และคริปโตไป อ้างอิงจาก SamMobile ชุมชนแชร์ข่าวของ Samsung ดูเหมือนเครื่องหมายการค้านี้จะถูกเข้าใจผิดว่า มันจะไว้ในการสร้าง Cold Wallet บนมือถือ Galaxy S10 ซึ่งในเวลาต่อมา Samsung ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวกับ Cointelegraph ว่าไม่เป็นจริง

สาเหตุที่มีข่าวลือเกิดขึ้นเนื่องจาก เครื่องหมายการค้าเหล่านั้นถูกยื่นในหมวดหมู่ของโทรศัพท์มือถือ, แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชัน แต่ไม่มีรายละเอียดว่า มันจะถูกนำไปใช้ทำอะไร

อย่างไรก็ตาม ชุมชน SamMobile ได้ทำการยืนยันว่า เครื่องหมายการค้านั้นเป็นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Cold Wallet ของซึ่งอาจจะเปิดตัวในมือถือ Galaxy 10 ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว SamMobile ได้ทำการปล่อยข่าวออกมาว่า Samsung จะทิ้งแจ็คหูฟังขนาด 3.5mm ในรุ่น Galaxy S8 ซึ่งก็ไม่ได้เป็นจริง เพราะงั้นควรจะฟังหูไว้หูสำหรับแหล่งข่าวนี้

ก่อนหน้านี้ HTC บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติไต้หวัน ก็ได้ประกาศเปิดตัว “มือถือ Blockchain รุ่นแรก” ที่มี Brave Browser เป็น Browser ติดเครื่อง มือถือดังกล่างมีนามว่า HTC Exodus 1

ถึงแม้ Samsung จะปฏิเสธข่าวลือของมือถือนี้ไป แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาไม่ได้สนใจใน Blockchain เลย ความเป็นจริงแล้ว พวกเขามีบริษัทลูกนาม Samsung SDS ที่จับมือกับธนาคารยักษ์ใหญ่ ABN AMRO เพื่อที่จะทดลองใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการขนส่ง และเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมการเงินไปเช่นกัน ซึ่งแปลว่า พวกเขาอาจจะมีสิทธิออกผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ในเร็ว ๆ นี้ แต่อาจจะไม่ใช่กับ Galaxy S10

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น