<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านระบบการจ่ายเงิน PayPal หันมาใช้ Blockchain ในการพัฒนาพนักงานในองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าผู้ให้บริการด้านระบบการจ่ายเงินระดับโลก PayPal จะไม่รับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงิน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็พิจารณาที่จะนำเอา Blockchain มาใช้ในระบบสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานในองค์กร

นาย Michael Todasco หรือผู้บริหารของห้องแล็บในออฟฟิศ PayPal เมือง San Jose รัฐแคลิฟอร์เนียได้เผยว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นใช้ทีมในการพัฒนาถึง 25 ทีม และเริ่มสร้างมานานแล้วถึงหกเดือน และจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ อ้างอิงจากรายงานของ Cheddar นอกจากนี้นาย Michael ยังกล่าวว่า

“แพลทฟอร์มที่เหมือนกับ Venmo ตัวนี้จะทำให้ผู้คนสามารถกด like และ comment บนมันได้ อีกทั้งยังจะได้เห็นกิจกรรมการพัฒนาด้วนนวัตกรรมภายใน PayPal อีกด้วย”

แพลทฟอร์มด้าน Blockchain ตัวใหม่ของ PayPal นี้จะสามารถให้รางวัลแก่พนักงานในรูปแบบเหรียญคริปโต แต่มันจะมีมูลค่าเพียงแค่ภายในองค์กร PayPal เท่านั้น พนักงานสามารถที่จะรับเหรียญ token ได้ด้วยการไปเข้าร่วมโปรแกรมด้านนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยระดมความคิดในการพัฒนา นอกจากนี้พวกเขายังสามารถเทรดเหรียญที่ได้มาอีกด้วย ซึ่งธุรกรรมของเหรียญเหล่านั้นที่พวกเขาทำจะถูกเก็บบันทึกไว้ใน้ blockchain ของบริษัท อีกทั้งยังสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลได้มากกว่า 100 ชนิดอีกด้วย ซึ่งตัวอย่างของของรางวัลก็คือการไปแข่งทัวนาเม้นไพ่โป๊กเกอร์กับรองประธานของบริษัท, เข้าเรียนคลาสศิลปะการป้องกันตัวกับ CEO ของ PayPal นาย Dan Schulman เป็นต้น

ก่อนหน้านี้นาย John Rainey หรือ CFO ของ PayPal ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นมีราคาที่ผันผวนมากเกินกว่าที่พ่อค้าแม่ค้าจะรับไหว หากจะมีการนำมาใช้เพื่อรับแทนเงินสด แต่เขาก็ทิ้งท้ายไว้ว่าถ้าหากความต้องการในการใช้ Bitcoin นั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทาง PayPal ก็อาจจะมีการแก้ไขนโยบายใหม่

นอกจากนี้ในอนาคตอาจจะมีโปรเจ็คด้าน Blockchai จาก PayPal ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีกก็เป็นได้ หากสังเกตจากล่าสุดนี้ ที่พวกเขาได้มีการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมผ่าน Cryptocurrency อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น