<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท PayPal กำลังมองหาเทคโนโลยีด้านการชำระเงินที่รวดเร็วผ่านระบบ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท PayPal กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมผ่าน Cryptocurrency อ้างอิงจากสิทธิบัตรล่าสุดที่ทาง PayPay ยื่นจดไป

ในใบยื่นคำขอจดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “Expedited Virtual Currency Transaction System” (ระบบการทำธุรกรรมสกุลเงินเสมือนที่เร่งด่วน) ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มีนาคมโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ (USPTO) ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Private Keys บนสิทธิบัตรของ PayPalโดย Private Key ของพวกเขาจะสามารถถูกเปลี่ยนไปมาจากผู้ซื้อไปยังผู้ขายได้โดยอัตโนมัติ

จุดมุ่งหมายของของแนวคิดนี้คือเพื่อลดระยะเวลาในการประมวลผลในการทำธุรกรรมระหว่างผู้บริโภคและผู้ขาย โดยจะกำจัดขั้นตอนการทำธุรกรรมและการรอที่จะถูกบรรจุใน Block ถัดไปของเครือข่าย โดย PayPal ได้เสนอวิธีการโดยการสร้างกระเป๋าสำรองโดยใช้ Private Key ที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย โดยระบบจะโอนถ่าย Private Key ที่ตรงกับจำนวนเงินที่แน่นอนของ Cryptocurrency โดยอัตโนมัติ

ในเอกสารอธิบายไว้ว่า:

“ระบบดังกล่าวที่เสนอไปนี้จะช่วยลดเวลาในการรอรับเงินของผู้รับเงินเพื่อทำให้พวกเขามั่นใจว่าจะได้การชำระเงินจาก Cryptocurrency จากการทำธุรกรรมโดย Cryptocurrency โดยระบบจะโอนถ่าย Private Key ไปยังผู้รับเงินที่ถือกระเป๋าเงินเสมือนจริง (Virtual Currency Wallet) ที่เชื่อมโยงกับจำนวนเงินที่แน่นอนในการทำธุรกรรม”

การยื่นสิทธิบัตรครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสำหรับ PayPal ในปีนี้ ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทด้านการชำระเงินด้วย Bitcoin ที่อนุญาตให้พ่อค้ายอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency

ได้มีรายงานว่าผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท PayPal นาย Peter Thiel ได้มีการลงทุนเป็นจำนวนมากใน Bitcoin ผ่าน Founders Fund ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ด้านการจัดการเงินลงทุนที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น