<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin มีความผันผวนมากเกินไปสำหรับพ่อค้า” กล่าวโดย CFO ของ PayPal

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีความผันผวนมากเกินไปที่จะมาเป็นเครื่องมือในการชำระเงินสำหรับพ่อค้า กล่าวโดย CFO ของ PayPal นาย John Rainey ในรายการเมื่อเร็ว ๆ นี้

ราคา Bitcoin มีความผันผวนมากสำหรับพ่อค้า

นาย Rainey กล่าวในรายการ Mad Money โดยอธิบายว่า Margin ในการใช้ Bitcoin ชำระเงินมันน้อยเกินไปและไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

คุณมี Margin แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ในการขายผลิตภัณฑ์ของคุณและเขาก็ได้ยกตัวอย่างว่า “ถ้าคุณรับการชำระด้วย Bitcoin และพรุ่งนี้ราคามันขยับไป 15 เปอร์เซ็นต์มูลค่าของผลิตภัณฑ์ก็จะหายไปทันทีในการทำธุรกรรมครั้งนั้น” เขากล่าว

เมื่อพูดถึงความเป็นไปได้ในการยอมรับ Crypto ในอนาคตนั้น นาย Rainey กล่าวต่อว่า:

“คุณต้องมีสิ่งที่ดึงดูดผู้บริโภค แต่ถ้าพ่อค้าไม่ยอมรับ Bitcoin มันก็ไม่มีค่าอะไร ตอนนี้เรายังไม่เห็นมีพ่อค้าสนใจใน Bitcoin เลย แต่ถ้าในอนาคต Bitcoin มีเสถียรภาพและเป็นสกุลเงินที่ดีกว่า ในตอนนั้นเราก็จะสนับสนุนอย่างแน่นอน”

แผนที่ทาง PayPal จะรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency

ปัจจุบันมีจำนวนบริษัทที่รับการชำระเงินด้วย Bitcoin และ Cryptocurrency มากขึ้น โดยมีบริษัทรับชำระเงินแบบ Third-party ที่ช่วยแปลงค่าเงิน Cryptocurrency เป็นสกุลเงินทั่วไปมากมาย

บริษัท Overstock เป็นบริษัทแรก ต่อมา Expedia ก็ยอมรับการชำระเงินด้วย  Bitcoin รถไฟใต้ดินบางแห่งก็ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ร้านค้าเล็ก ๆ บางแห่งก็ยอมรับ Bitcoin และบางแห่งก็เริ่มรับ Ethereum และ Litecoin ในการชำระเงินแล้วด้วย

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวว่า PayPal ก็กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมผ่าน Cryptocurrency และนี่อาจจะเป็นไปได้ว่าในอนาคตทาง PayPal อาจเปิดการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น