<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย นักลงทุนระดับสถาบันเริ่มเข้ามาลงทุนใน Bitcoin แบบ OTC แล้ว ชี้มีแต่คนซื้อหาคนขายยาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายใหญ่เริ่มเข้ามาลงทุนใน Bitcoin แบบ OTC แล้ว

อ้างอิงจากวิจัยของ Diar บริษัทด้านการวิจัยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้พบว่า นักลงทุนระดับสถาบันนั้นได้เริ่มเข้ามาลงทุนแบบ Over-the-counter (OTC) ที่เป็นการตกลงซื้อขายกันนอกเว็บเทรดแล้ว

Diar ได้ระบุว่า จำนวนเงินลงทุนใน OTC นั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เช่น OTC ของ Coinbase เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ อ้างอิงจากรายงาน มีคนลงทุนผ่าน Coinbase มากกว่า Grayscale’s Bitcoin Investment Trust ในตลาด OTC

ถึงแม้ปริมาณการเทรด OTC จะมีไม่มากเท่ากับปริมาณการเทรดแบบไม่ใช่ OTC แต่มันก็ถือว่าเพิ่มขึ้นมาก หากพิจารณาปัจจัยว่า ตลาดเปิดให้เทรดเพียง 31 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่ตลาดปกติเปิดเท่านั้น

ในปี 2018 มีรายงานจาก Coinbase ว่า พวกเขาเห็นปริมาณการเทรด Bitcoin แบบ OTC เพิ่มขึ้นขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์

ปริมาณการเทรด OTC เพิ่มขึ้นแบบเท่าตัว

นาย Max Keidun CEO ของเว็บเทรดคริปโต HodlHodl ซึ่งให้บริการเทรดแบบ OTC เช่นกันก็รายงานว่า ในปี 2018 นั้นมีปริมาณการเทรด OTC ออร์เดอร์ใหญ่ ๆ เพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวในทุก ๆ เดือนอีกด้วย และยังระบุอีกด้วยว่า สภาพตลาดตอนนี้ทำให้หาผู้ขายยากมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า ไม่ค่อยมีคนสนใจมาขาย Bitcoin กันแล้ว เลือกที่จะถือไว้มากกว่า

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Coinbase ได้เปิดตัวบริการเทรดแบบ OTC ให้กับนักลงทุนระดับสถาบันได้ใช้บริการกัน ซึ่งดูเหมือนว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นตัวลั่นไกที่ทำให้ตลาด OTC เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin เองก็พุ่งทะยานเกือบไปแตะระดับ 3,600 ดอลลาร์ หลังจากที่ Sideway อยู่พักหนึ่ง ซึ่งเหรียญเช่น XRP, EOS หรือ Stellar เองก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น