<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Western Union เผย “เราพร้อมสำหรับการทดสอบระบบแพลตฟอร์มกับ Ripple แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ Western Union กล่าวว่ากำลังติดตามการใช้งานคริปโตทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะเพิ่มคริปโตเป็นตัวเลือกในการชำระเงินให้กับลูกค้า

Western Union พร้อมรับการชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว

“Western Union พร้อมแล้วที่จะใช้สกุลเงินประเภทใดก็ได้ เรามีสกุลเงินกว่า 130 สกุลให้บริการ ถ้าวันใดวันหนึ่งเรารู้สึกว่ามันเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่นำคริปโตมาใช้บนแพลตฟอร์มเรา

เราคิดว่า Cryptocurrency อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสกุลเงิน หรือสินทรัพย์ ในการที่จะนำมาแลกเปลี่ยนคนกับธุรกิจ และถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เราก็พร้อมที่จะเปิดตัว”

บริษัทได้เข้ามาช่วยเหลือช่องว่างระหว่างเงินสดและคริปโต พร้อมกับสามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารนับพันล้านบัญชีและตัวแทนจำหน่ายกว่าครึ่งล้านแห่ง

Western Union ได้ทดสอบเทคโนโลยีของ Ripple ในการโอนเงินข้ามพรมแดนตั้งแต่ปี 2015 บริษัทกล่าวว่าการทดลองนี้ยังคงดำเนินต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม CEO ของ Western Union เตือนว่าการทดลองแพลตฟอร์ม xRapid อาจเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่จะมาสรุปว่าจะใช้หรือไม่ใช้


หลังจากที่ Western Union ได้โอนเงินในรูปแบบดิจิทัลแล้ว ทางบริษัทคาดว่าการรวม Blockchain และคริปโตเข้าด้วยกันจะสามารถทำได้อย่างราบรื่น Western Union จึงกลายเป็นบริษัทด้านการโอนเงินรายแรกที่เข้าถึงคริปโตและให้มันเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระเงิน

ใน Blog Post ของบริษัทระบุว่า:

“คริปโตล้มเหลวในการที่จะทำให้มันถูกยอมรับในวงกว้าง เพราะพวกมันขาดสามสิ่งได้แก่ การกำกับดูแล, การยอมรับและมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

แต่ Western Union มีความพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพราะพวกเขามีกว่า 130 สกุลเงินที่รองรับและจะทุ่มเททรัพยากรที่มีอยู่เพื่อเผชิญกับความท้าทายทั้งสามอย่างนี้”

เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีรายงานว่าทาง Western Union ได้ทดลองใช้แพลตฟอร์มของ Ripple ในการโอนเงินแต่ภายหลังก็ออกมากล่าวว่าจะไม่มีการสนับสนุนการโอนเงินด้วยคริปโตอะไรทั้งนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น