<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Browser ชื่อดัง Opera เปิดตัว Wallet เก็บ Ether สำหรับผู้ใช้งานบนมือถือ เน้นความรวดเร็วในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Opera ประกาศเปิดตัว Browser ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับ Blockchain ด้วยบริการ Ethereum Wallet โดยบริการนี้ใช้ได้บนระบบ Android อ้างอิงจากแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ Opera กล่าวว่า App ตัวใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้ท่อง Web3 ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำธุรกรรมผ่านคริปโตได้อย่างคล่องแคล้ว

App ใหม่

จากการอัปเดคแอปฯ ใหม่ของ Opera ทำให้ทางบริษัทเชื่อว่าผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตในรูปแบบ  Online และเข้าถึงบริการของ Web3 ได้อย่างง่ายดาย Opera สนับสนุน Dapps (Decentralized App) และ API จาก Web3 และจะทำให้ Dapps เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้งาน ทางบริษัทยังกล่าวอีกว่ามีแผนที่จะรองรับสกุลเงินอื่น ๆ อีกมากมายในอนาคต

นาย Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า:

“นี่เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับ Browser ชั้นนำของโลกในการเพิ่มกระเป๋าเก็บ Ethereum และการใช้งาน Dapps เราเห็นว่านี่เป็นเวลาสำคัญของในการปรับปรุงให้ผู้คนสามารถเข้าถึง Dapps และเปิด Web3 และยังช่วยกระตุ้นให้นักพัฒนาสร้างมันบนแพลตฟอร์ม Ethereum”

Web3

เทคโนโลยียุคถัดไปด้านเว็บที่เรียกว่า Web3 นั้น เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่มาสนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain รวมไปถึงระบบแบบ Distributed Opera มั่นใจว่าเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้นจะสามารถกลายเป็นเว็บรูปแบบ Decentralized ได้ในอนาคต

Browser ที่มีกระเป๋าเก็บคริปโต จะเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงข้อมูลและจัดการการทำธุรกรรม Online และยังคอยช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัยและให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมข้อมูลได้มากขึ้น

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Opera เปิด Wallet สำหรับเก็บคริปโตแบบ Built-in สำหรับผู้ใช้งานบน Desktop โดยทางบริษัทให้เหตุผลอยู่สองประการได้แก่

ประการแรกคือ ผู้ใช้ Opera ไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายหรือ Extension อีกต่อไป เพียงแค่ผู้ใช้งานเชื่อมต่อ Browser และสแกน QR Code ก็สามารถเข้าถึงกระเป๋าคริปโตในรูปแบบ Mobile ได้เลย

ประการสองระบบความปลอดภัยของโทรศัพท์มีไว้เพื่อจัดเก็บ Key เท่านั้น โดยจะอนุญาตให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมโดยผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือแทนที่จะใช้วลี (Phrase) หรือรหัสผ่านยาว ๆ ขณะที่ Key จะถูกจัดเก็บไว้บนโทรศัพท์ผู้ใช้งานเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น