<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin บริจาคเงินให้บริษัทสตาร์ทอัพสามแห่งทั้งหมด 3 แสนดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik หรือศาสดาของ Ethereum เพิ่งบริการเงินกว่า 300,000 ดอลลาร์ให้กับบริษัท Startup ด้านคริปโตสามแห่ง

บริจาคเงิน 300,000 ดอลลาร์

สามโปรเจกต์ที่ได้รับเงินสนับสนุนในครั้งนี้ได้แก่ Prysmatic Labs, ChainSafe Systems และ Sigma Prime

โปรเจกต์ทั้งหมดคือโปรเจกต์ที่จะมาสร้าง Ethereum 2.0 โดย Sigma Prime จะสร้าง Ethereum 2.0 ที่เรียกว่า Lighthouse, Prysmatic Labs ทำในด้านปรับปรุงเรื่องการ Scale และ ChainSafe จะสร้าง Ethereum 2.0 ให้กับลูกค้า

การบริจาคครั้งนี้มีการถกเถียงในชุมชน Ethereum เป็นอย่างมาก โดยมีคนกล่าวว่าถ้าการระดมทุนในครั้งนี้ไม่เพียงพอก็อาจทำให้เกิดความล่าช้าในการพัฒนา

นาย Preston Van Loon ผู้ร่วมก่อตั้ง Prysmatic Labs และวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Google ทวิตว่า แม้จะมีทุนมาสนับสนุน แต่ก็แทบจะไม่เพียงพอสำหรับทั้งทีม

นาย Vitalik เลยตอบกลับว่า:

“เพิ่งส่ง 1,000 ETH ไปให้นะ YOLO (You only live once)”

นาย Ryan Sean Adams ผู้ก่อตั้ง บริษัท Mythos Capital ได้ทวิตโดยอ้างถึงนาย Fred Wilson นักลงทุน VC ว่า Ethereum “ขาดความเป็นผู้นำขั้นพื้นฐาน”

นาย Ameen Solaimani CEO ของ SpankChain ได้ตอบกลับทวิตนั้นแล้วกล่าวว่า “Ethereum ได้รับความไว้วางใจเป็นเวลานาน (2 ปี) และต้องเพิ่มโฟกัสและเรื่องการ Scale เพื่อทำการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น จะปรับปรุงและก้าวไปข้างหน้ารวดเร็วยิ่งขึ้นหรือจะตายอย่างช้า ๆ”

Prysmatic Labs และ Sigma Prime ได้รับเงินบริจาคจาก Ethereum Foundation ก่อนหน้านี้ Prysmatic Labs ได้รับเงิน 500,000 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคมและ 100,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมและ Sigma Prime ได้รับเงิน 150,000 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคม

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้นั้น ราคา Ethereum อยู่ที่ 102 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น