<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดคริปโตเป็นสีแดง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 

หลังจากที่ฟื้นตัวขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 4,191 ดอลลาร์เมื่อหนึ่งวันที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงมาระดับต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

กราฟราคาด้านบนจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการขึ้นและร่วงของราคา Bitcoin ที่เริ่มมีการฟื้นตัวและไต่ระดับจากเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นมีราคาอยู่ที่ 3,286 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 3,592 ดอลลาร์ในวันถัดไป และ 3,943 ในวันหลังจากนั้น

ในขณะที่นักวิเคราะห์และนักลงทุนหลาย ๆ ฝ่ายเริ่มเชื่อว่ามันกำลังกลับมาเป็นขาขึ้นนั้น ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับราคาที่ 4,180 ดอลลาร์ถึงสองครั้งในหนึ่งวัน ในช่วงเวลาเมื่อวานนี้ แต่ทว่าในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ราคาของเหรียญราชาของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ก็ร่วงทะลุแนวรับ 4,000 ดอลลาร์อย่างง่ายดาย

หากดูในแง่ของเชิงเทคนิคนั้น นี่แสดงให้เห็นว่าราคานั้นได้ร่วงทะลุระดับ 4,000 ดอลลาร์ไปแล้วหนึ่งครั้ง และเรายังได้เห็นการเด้งขึ้นของระดับราคาที่จุดดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่แนวรับจะรับไม่ไหว จนร่วงลงมาในท้ายสุด

นาย Peter Brandt ผู้ที่เคยทำนายไว้ว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ และออกมาเตือนในเดือนมกราคมว่า Bitcoin กำลังจะลงไปต่ำกว่าระดับ 4,000 ดอลลาร์ ได้ออกมากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า “สัญญาณของขาลงอย่างรุนแรงมาถึงแล้ว”

“ทุก ๆ คนรู้ไหมว่าทำไมคริปโตต่าง ๆ กำลังทะยานอย่างรุนแรงในตอนนี้?… มันเรียกว่าการยอมจำนน (Capitulation)”

กล่าวโดยนาย Peter

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 3,889 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาถึง 5.37% จากเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้หากดูภาพด้านล่างนั้นจะเห็นว่าเหรียญอันดับ 10 แรกของกระดาน Coinmarketcap ก็กลายเป็นสีแดงด้วยเช่นกัน ยกเว้นเหรียญ TRON ที่ยังเป็นสีเขียวอยู่ โดยมีอัตราการเพิ่มขึ้นที่ 2.94% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาของ Bitcoin นั้นเคยพุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ หลังจากนั้นราคาก็ได้กลายเป็นขาลงทันที โดยในช่วงตลอดปี 2018 นี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นปีแห่งขาลงของตลาดคริปโตอย่างแท้จริง หากเทียบกับปี 2017 ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น