<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนคริปโตชี้ “ขาขึ้นสั้น ๆ รอบนี้มักจะเกิดก่อนขาขึ้นของจริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Galaxy Digital ธนาคารที่ลงทุนในคริปโตชี้ ขาขึ้นในรอบนี้คือเหตุการณ์ที่มักจะเกิดก่อน ขาขึ้นของจริง

ขาขึ้นของจริงกำลังมา

รายงานจาก Cointelegraph เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา Galaxy Digital ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่เน้นด้านการลงทุนในคริปโต ได้บอกกับลูกค้าของพวกเขาว่า ขาขึ้นสั้น ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่นี้ เป็นสิ่งที่เกิดก่อน ขาขึ้นที่แท้จริงจะเกิดขึ้น

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ถ้านับรวมวันนี้ จะถือเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันที่คริปโตนั้นเริ่มฟื้นตัวเป็นขาขึ้น Bitcoin เองก็เพิ่งจะมีราคาทะลุ 4,000 ดอลลาร์ในรอบหลายสัปดาห์ ทำให้นักลงทุนในวงการเริ่มมีความหวังขึ้นบ้าง

ในข้อมูลที่ Galaxy Digital ส่งให้กับลูกค้าของพวกเขานั้น มีพาดหัวว่า “ทำไมขาขึ้นในรอบนี้อาจมีระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่คุณคิด” พวกเขาได้ทำการสรุปว่า ขาขึ้นสั้น ๆ ครั้งนี้อาจมีกำลังสนับสนุนมากกว่าที่หลาย ๆ คนคิด โดยการให้เหตุผลว่า มีส่วนเกี่ยวข้องจากสถาบันการเงินต่าง ๆ

“ขาขึ้นสั้น ๆ นั้นเป็นสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นก่อนที่ขาขึ้นของจริงจะมา มันจะทำให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะเราเล็งเห็นว่า สถาบันการเงินใหญ่ ๆ กำลังจะเข้ามามีบทบาทในเร็ว ๆ นี้”

Galaxy Digital ได้ระบุถึงสองเหตุการณ์ที่เฉพาะเจาะจงคือ การเปิดตัวบริการเทรดคริปโตและคุ้มครองสินทรัพย์ของ Fidelity ที่เปิดตัวไปแล้ว และ Bakkt แพลตฟอร์มการเทรดและสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะเปิดตัวในต้นปีหน้า

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Fidelity สถาบันการลงทุนยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ได้ประกาศเปิดตัวให้บริการเทรดคริปโตสำหรับนักลงทุนระดับสถาบัน และ Bakkt ที่มี ICE เจ้าของตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่รวมถึง NYSE ได้ทำการยืนยันว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดคริปโตเช่นกันในปลายเดือนมกราคม 2019

นาย Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital เองก็ได้ออกมาแสดงมุมมองแง่บวกเช่นกันว่า Bitcoin นั้นจะไม่ร่วงลงไปมากกว่านี้แล้ว และกล่าวอีกด้วยว่า Bitcoin มีโอกาสไปทำ All Time High อีกครั้งในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019

อย่างไรก็ตาม Galaxy Digital นั้นมีรายงานว่า ขาดทุนไปกว่า 136 ล้านดอลลาร์ใน 3 ไตรมาสแรกของปี 2018 ท่ามกลางตลาดขาลงในปีนี้เช่นกัน

นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat เองก็ได้ทำนายไว้เช่นกันว่า ปลายปี 2018 นี้ ราคา Bitcoin จะไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 อาทิตย์เท่านั้นว่าคำทำนายอันโด่งดังของเขาจะเป็นจริงหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น