<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ขาลงของ Cryptocurrency ได้จบลงแล้วในปี 2018” กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Joseph Lubin หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แพลทฟอร์มและเหรียญอันดับสามของโลกได้ออกมาฟันธงว่า “ขาลงของตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นได้จบลงแล้วในปี 2018 นี้” อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขา

โดยอ้างอิงจากนาย Lubin นั้น การจบของขาลงตลาดคริปโตนั้น “เกิดจากความกลัวอันแรงกล้า, ความไม่แน่ใจ, และความสงสัย (FUD)” โดยเฉพาะจากสื่อและบุคคลบนโซเชียล โดยนาย Lubin เรียกคนกลุ่มนี้ว่า “เป็นพวกฐานันดรคริปโตที่ 4 และที่ 5”

ภายหลังจากที่เขาได้ทวีตออกไปนั้น ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านซอฟต์แวร์ Blockchain นาม ConsenSys ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทของเขานั้นกำลังไล่ layoff พนักงานในบริษัทออกเป็นจำนวนมาก

“ConsenSys ยังคงอยู่ได้ในขณะนี้ และกำลังมีการจัดความสมดุลในด้านความจำเป็นที่มีขึ้นเมื่อเก้าเดือนที่แล้ว”

เขายังกล่าวด้วยว่า ConsenSys นั้นยังคงลงทุนในโปรเจ็คใหม่เรื่อย ๆ โดยตั้งตัวเองเป็นบริษัทด้าน incubator และบริษัทด้านการลงทุน รวมถึงการจ้างงานเพื่อโปรเจ็คภายในที่ “ยังคงเป็นแก่นหลักของกิจการในอนาคตของเรา”

โดยในทวีตเดียวกันนั้น นาย Lubin ได้ออกมาบ่นเกี่ยวกับ “ความพยายามในการออกมาคาดเดาจำนวนมาก รวมถึงความกังวลที่มาเร็วเกินไป” พร้อมกับไม่ชอบที่ “สื่อ และนักเขียน blog ที่ไม่มีข้อมูลและความรู้และความเข้าใจที่แท้จริง”

โดยสรุปนั้น นาย Lubin ได้ออกมาเน้นย้ำถึงความเห็นที่เป็นบวกของเขาเกี่ยวกับอนาคตของ ConsenSys และ Ethereum โดยกล่าวว่า

“ท้องฟ้านั้นยังไม่ได้ล่มสลาย จากมุมมองของผมนั้น อนาคตยังคงดูสว่างสดใส […] ลองมองไปในปี 2019 นี้ ถ้าหากว่าคุณจะมองมันผ่านตาของผม คุณจะต้องใส่แว่นกันแดด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น