<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย “Bitcoin จะมีราคา 17,000 ดอลลาร์ ในปี 2020 จากความสัมพันธ์ของค่า Difficulty และราคา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin อาจมีราคาที่ 17,000 ดอลลาร์ในปี 2020 หากอ้างอิงจาก ผลกระทบของค่า Difficulty ที่ส่งผลต่อราคา

ผู้ใช้ Twitter นาม 100trillionUSD ได้ทำการรวบรวมข้อมูลและสร้างกราฟที่น่าสนใจขึ้นมาเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin และค่า Difficulty ของการขุดที่คิดว่าจะเพิ่มขึ้นในหลายปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ได้มีกราฟที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างการขุด Bitcoin และการ Halving รางวัลต่อบล็อกตามระยะเวลา และในครั้งนี้เขาได้พล็อตกราฟเกี่ยวกับ Difficulty และราคาของ Bitcoin

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นาย Max keiser นักวิเคราะห์ คริปโต ได้เผยว่า “ราคาของมันมักจะเป็นไปตามทิศทางของกำลังขุด” เขาได้ยึดถือหลักการนี้มาตั้งแต่ที่ Bitcoin มีราคา 3 ดอลลาร์

การที่กำลังขุดในเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้น แน่นอนว่ามันต้องกำไรได้จึงจะมีคนขุด มันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกความมั่นใจของนักขุดว่า เชื่อใน Bitcoin จึงทำการลงทุนกำลังขุดเพิ่ม อย่างไรก็ตาม กำลังขุดที่เพิ่มขึ้นนั้นส่งผลให้ค่า Difficulty เพิ่มขึ้นตามกลไกที่วางไว้ ทำให้จำเป็นต้องใช้กำลังขุดที่มากกว่าเดิม จึงจะขุด Bitcoin ได้ปริมาณเท่าเดิม

การที่ขุดยากขึ้นและราคา Bitcoin ที่ลดลงนั้น อาจส่งผลให้นักขุดที่ขาดทุนตัดสินใจปิดเครื่อง เนื่องจากไม่ได้กำไรอีกต่อไป รอจนกว่าราคาจะขึ้นและกลับไปเปิดเครื่องอีกรอบ

ราคา Bitcoin อาจไปแตะ 17,317 ดอลลาร์

“อ้างอิงจากข้อมูลของ Bitcoin Difficulty และความสัมพันธ์ที่เป็นไปได้ระหว่างราคา Bitcoin และ Difficulty (ตามสูตรด้านล่าง) ในปี 2020 ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่ 17,317 ดอลลาร์”

จากผลสำรวจ มีตัวอย่างกว่า 85 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า ค่า Difficulty จะเพิ่มขึ้น 10 ถึง 100 เท่าใน 2 ปีข้างหน้า ในขณะที่ 10 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างคิดว่า นี่คือจุดจบของการขุด Bitcoin

59 เปอร์เซ็นต์คิดว่า ค่า Difficulty จะเพิ่มขึ้น 10 เท่าในท้ายปี 2020 และ 27 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าจะเพิ่มขึ้น 100 เท่า ซึ่งจะทำให้ราคาไปอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจนี้มีเพียง 250 โหวตเท่านั้น

มีนักวิเคราะห์คนอื่นเช่นนาย Tom Lee ได้กล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018 และนาย John McAfee ได้ทำนายว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 1,000,000 ดอลลาร์ พร้อมกล่าวอีกด้วยว่า เป็นการทำนายแบบไม่เวอร์ ซึ่งถ้าไม่เป็นจริงจะยอมกินน้องชายตัวเอง

นอกจากนี้ ยังเป็นปีที่ Bitcoin ทำการ Halving อีกรอบด้วย ทำให้รางวัลต่อ Block จะลดลงเหลือ 6.25 BTC จากในตอนนี้ที่ 12.5 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น