<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bank of America จดสิทธิบัตรด้าน Blockchain เพื่อที่จะมาจัดการระบบการจัดการด้านเงินสด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา Bank of America (BoA) ได้สิทธิบัตรด้าน Blockchain ที่จะมาจัดการระบบการจัดการเงินสด

สิทธิบัตรใหม่

สิทธิบัตรตัวนี้ยื่นไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2017 โดยสิทธิบัตรนั้นเกี่ยวกับ “การกำหนดค่า การใช้อุปกรณ์ในการจัดการเงินสด เพื่อทำให้เกิดความยืดหยุ่นและการปรับเปลี่ยนได้”

ทาง BoA อธิบายว่ายังคงมีความยากลำบากในการสื่อสารในการดำเนินงานในด้านการจัดการเงินสดที่ดำเนินงานต่างธนาคาร และคาดว่า Blockchain จะสามารถเข้ามาช่วยปัญหาส่วนตรงนี้ได้

“อุปกรณ์การจัดการเงินสดอาจถูกนำไปใช้ในศูนย์ปฏิบัติแลสถานที่อื่น ๆ เพื่อมอบฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมายเช่นอำนวยความสะดวกในการถอนหรือฝากเงิน” เอกสารยังระบุอีกว่า

“อย่างไรก็ตามมันอาจเป็นเรื่องยากที่จะรวมอุปกรณ์ที่เอาไว้จัดการเรื่องเงินสดเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคที่คอยสนับสนุนการดำเนินงานของธนาคารและการดำเนินงานอื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตามนั้นก็ยังคงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านเทคนิคต่าง ๆ และประสิทธิผลของอุปกรณ์ด้านการจัดการเงินสดและระบบ”

ทาง BoA ได้มีการจดสิทธิบัตรด้าน Blockchain อย่างมากมายในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทางธนาคารได้เปิดเผยว่าได้มีการจดสิธิบัตรมากกว่า 50 ใบ ท่ามกลางความอยากรู้ที่ว่าทาง BoA จะนำไปใช้ในธนาคารบ้างหรือไม่

แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง BoA ก็ได้ทำการสั่งแบนการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อ Cryptocurrency อีกด้วย

และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Bank of America ประมาณการณ์ว่า ตลาด Blockchain จะมีมูลค่าถึง 7 พันล้านดอลลาร์ ไม่แน่ว่าในอนาคตทาง BoA อาจออกผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตออกมาให้เราได้เห็นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น