<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในสี่ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านตรวจสอบบัญชี มองว่าปี 2019 ยังคงเป็นปีสำหรับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2018 ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จากหนึ่งในสี่บริษัทผู้ตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ PwC ได้ให้มุมมองด้านบวกในปี 2019

มุมมองบวก

นาย Henri Arslanian หัวหน้าด้าน Fintech ของ PwC ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับความคาดหวังตลาดคริปโตในปีหน้า โดยเขากล่าวว่า:

“ในปี 2018 เราได้เห็นผู้คนมากมายลงไปลงทุนในคริปโต แล้วในปี 2019 ผมคาดว่าจะมีผู้คนต่าง ๆ เข้าไปลงทุนในคริปโตเยอะแยะ และหลากหลายทางอีกด้วย บางคนอาจเปิดตัว Solution ใหม่ ๆ หลายคนอาจไปร่วมมือกับบริษัทด้านคริปโตหรือไม่ก็ลงทุนสร้างบริษัทด้านคริปโตไปเลย”

เขาได้กล่าวถึงความสำคัญที่สถาบันทางการเงินที่กำลังจะเข้าไปลงทุนในคริปโตว่า ผู้เชี่ยวชาญและสถาบันต้องเข้าไปหนุนหลังอุตสาหกรรมด้านคริปโต และยังกล่าวว่าในช่วงสภาวะตลาดหมีก็ทำให้เกิดผลกระทบแผนที่นักลงทุนสถาบันจะก้าวเข้ามาในพื้นที่ คริปโต

นาย Arslanian กล่าวต่อว่าเหตุผลที่พวกเขายังไม่เข้ามาก็เพราะความชัดเจนด้านกฏระเบียบที่หลาย ๆ ประเทศประสบปปัญหา เพราะมันยังไม่ชัดเจน นาย Arslanian หวังว่าปี 2019 นั้นอะไรต่าง ๆ จะดีขึ้น

“ผมว่าอะไรหลาย ๆ อย่างจะเปลี่ยนไปในระดับสากลทั่วโลก เช่น ความชัดเจนด้านกฏระเบียบคริปโตในปี 2018 ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ผมคาดว่าปี 2019 หลายอย่างจะชัดเจน และจะทำให้เกิดความสะดวกสบายสำหรับนักลงทุนสาบันและนักลงทุนรายย่อยอื่น ๆ”

ก่อนหน้านี้นาย Changpeng Zhao CEO เว็บเทรด Binance ยังมีมุมมองด้านบวกให้กับคริปโตโดยเขากล่าวว่า:

“ในปี 2018 เป็นปีที่ลำบากสำหรับคริปโต เราได้เห็นหลายโปรเจกต์ได้ล้มตายในปี 2018 นี้เป็นปีสำหรับการ ปรับฐาน (Correction) แต่เทคโนโลยีจะยังคงอยู่ ปีหน้า 2019 เราจะมาเริ่มต้นใหม่ ผมคิดว่าผู้คนในอุตสาหกรรมนี้ยังคงมีความมั่นใจมากเกี่ยวกับอนาคต ดังนั้นยังไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้”

ปีหน้าอาจเป็นปีของคริปโตก็เป็นได้ เพราะธุรกิจด้านคริปโตยังคงเติบโต และสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ก็เตรียมรอที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตเช่นกัน แค่เพียงรอเวลาที่เหมาะสมมาถึง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น