<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย “Bitcoin เป็นตัวเลือกการลงทุนที่แย่ที่สุดในแห่งปี 2018”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทที่ปรึกษา FinExpertiza  กล่าวไว้ว่าการลงทุนที่ทำกำไรได้มากที่สุดในปีนี้ คือ พาลาเดียม (แร่โลหะหายากสีขาวเงินชนิดหนึ่ง) ในขณะที่ bitcoin ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกนั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นตัวเลือกการลงทุนที่แย่ที่สุดในปี 2018

นาย Rossiyskaya Gazeta เผยว่างานวิจัยของ FinExpertiza ได้ทำการเก็บกลุ่มตัวอย่างเครื่องมือในการลงทุนถึง 14 ตัวด้วยกันและใช้เงินทดสอบลงทุนไปถึง 300,000 รูเบิล (4,330 ดอลลาร์)

การศึกษาพบว่าผู้ที่ลงทุนใน bitcoin จะสูญเสียเงินมากกว่า 213,000 รูเบิล (3,000 ดอลลาร์) หรือ 71.2 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนในปีนี้

ตามการวิเคราะห์ของ FinExpertiza การลงทุนที่ทำกำไรได้มากที่สุดในปีนี้ คือ              พาลาเดียม โดยราคาของแร่โลหะชนิดนี้ได้มีการบันทึกไว้ว่าเพิ่มขึ้นสูงมากในปัจจุบัน โดยหากใช้เงินลงทุนจำนวน 300,000 รูเบิลนั้นผู้ซื้อจะสามารถมีกำไรมากถึง 30,000 รูเบิล (433 ดอลลาร์) หรือ 10.2 เปอร์เซ็นต์ในสิ้นปี

“และถ้าเรามองย้อนกลับไปในอดีต เช่น 2 ปีที่ผ่านมา พวกเราจะเห็นได้ว่าโดยทั่วไปแล้วพาลาเดียมเป็นแร่โลหะชนิดเดียวที่ให้ผลตอบแทนเป็นกำไร” Nina Kozlova ผู้อำนวยการของ FinExpertiza กล่าวกับสื่อมวลชน ในขณะที่ bitcoin ได้สูญเสียมูลค่าของตัวเองมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์หรือ 20,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่ปีที่แล้ว

ในปัจจุบันนี้ด้วยการที่เหรียญดังกล่าวมีราคาที่ต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ และอาจมีแนวโน้มที่จะลดลงไปต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ในอนาคต         

เหรียญ Bitcoin เคยมีราคาไม่ถึงหนึ่งดอลลาร์เมื่อปี 2010 แต่การที่มันมีราคาเพิ่มขึ้นมาถึงในจุดนี้ได้ ทำให้มันดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนชื่อดังหลาย ๆ คนอย่าง Warren Buffett, Bill Gates และ Jamie Dimon ให้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับมัน

นอกจากนี้ Bitcoin ยังเป็นตัวที่ทีก่อให้เกิดการถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ มากมาย โดยมันถูกมองว่าเป็นทั้งเงินหลอกลวง ไปจนถึงเงินแห่งอนาคตเหรียญดังกล่าวยังถูกกล่าวว่าตายมาแล้วเป็นจำนวน 336 ครั้งนับตั้งแต่มันถือกำเนิดขึ้นมา อ้างอิงจากเว็บ 99bitcoins.com

ที่มา rt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น