<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยประกาศปฏิเสธไม่ได้อนุมัติเหรียญ LINA ตามที่สื่อกระแสหลักรายงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้อำนวยการฝ่าย​ส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงินแห่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แห่งประเทศไทยได้ออกมาประกาศแก้ข่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลนามว่า LINA นั้นยังไม่ได้ถูกรับรองจากทาง ก.ล.ต. แต่อย่างใด หลังจากที่มีข่าวออกมาจากสื่อกระแสหลักว่าเหรียญดังกล่าวนั้นได้รับการอนุมัติแล้ว

โดยอ้างอิงจากโพสต์บนเฟสบุคของ​นางสาวอาจารีย์ ศุภพิโรจน์ หรือผอ. ฝ่าย​ส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงินของ ก.ล.ต. นั้นได้มีการเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลนาม LINA ที่เคยถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์เดลินิวส์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมาว่าได้รับอนุมัติจากทางผู้ออกกฎหมายแล้ว ไม่เป็นความจริง


ที่น่าสนใจคือ ในเว็บดังกล่าวนั้นได้มีการเขียนรายงานว่าทาง “ก.ล.ต. ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์ LINA ที่ออกโดย LINA SLS จะได้เป็นสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ 8 ที่ได้รับการอนุมัติทางกฎหมายในประเทศไทยตามระเบียบที่ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้เช่นเดียวกับสกุลเงิน Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Litecoin, Ripple, Stellar”

เดลินิวส์ยังรายงานว่า LINA SLS เป็นบริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่ “ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยี Blockchain, Bigdata และ AI” นอกจากนี้ยังมีด้าน supply chain, e-government และด้านสุขภาพอีกด้วย

การแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากผู้ออกกฎหมายด้านการเงินอย่าง ก.ล.ต. ในครั้งนี้นั้นไม่ใช่ครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีเหรียญดิจิทัลจำนวน 9 รายที่อ้างว่าได้รับอนุมัติดำเนินธุรกิจได้จากทาง ก.ล.ต. แล้ว ซึ่งในนั้นมี OneCoin และ OFC Coin รวมอยู่ด้วย

นางสาวอาจารย์ยังได้ทิ้งท้ายไว้ให้นักลงทุนติดตามการประกาศจากเว็บไซต์หลักของทาง ก.ล.ต. เป็นหลัก ในกรณีที่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการประกาศใหม่ ๆ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรจากทางฝั่งผู้ออกกฎหมายในไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น