<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ปีนี้ตลาด Crypto จะอยู่ในจุดต่ำสุดและจะกลับมาดีขึ้น” กล่าวโดย CEO บริษัทด้านการลงทุนชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Fred Wilson ผู้ร่วมก่อตั้ง Union Square Ventures กล่าวว่าปี 2019 จะเห็นตลาดคริปโตที่กำลังอยู่ในตลาดหมีนั้น กลับมาเป็นตลาดกระทิงอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามเขายังกังวลเกี่ยวกับความเข้าใจผิดในการกระทำของผู้ดูแลกฏหมาย

ปี 2019: หาจุดต่ำสุด

นาย Fred Wilson ได้คาดการณ์ตลาดคริปโตในปี 2019 โดยนักลงทุนหลายคนเชื่อว่าพวกเขาอยู่ในจุดต่ำสุดของราคากันแล้ว อย่างไรก็ตามเขาเชื่อเป็นอย่างมากว่าในปี 2019 นั้นจะมีช่วงของตลาดกระทิงอย่างแน่นอน

“ผมคาดว่าจะได้เห็นตลาดกระทิง และพาเรากลับไปยังจุดทดสอบอีกครั้ง ผมว่าจุดต่ำสุดจะสิ้นสุดลงในปี 2019 และเราจะกลับมาช่วงตลาดกระทิงของคริปโตอีกครั้ง”

แต่ถ้าเทียบกับคนอื่น ๆ พวกเขามองในเชิงบวกว่าสถาบันทางการเงินจะเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโต โดยนาย Wilson ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า:

“ผมคิดว่าตัวเร่งปฏิกิริยาที่จะทำให้เกิดตลาดกระทิงนั้นจะมาจากคำสัญญาที่เคยให้ไว้ในปี 2017 และออกผล(ผลิต) ในปี 2019 ผมคิดว่าพวกเราจะได้เห็น ‘ยุคถัดไป’ ของแพลตฟอร์ม Smart Contracts และเป็นสิ่งท้าทายสำหรับตัว Ethereum ในการที่จะก้าวมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคริปโตนี้” นอกจากนี้เขายังคิดว่า Stablecoins จะเป็นอะไรที่ยอมรับกันมากขึ้นอีกด้วย

กังวลด้านกฏระเบียบ

นาย Fred Wilson ยังกล่าวอีกว่าแรงกดดันในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นยังคงมาจากการกำกับดูแลที่ผิดพลาด:

“ในอุตสาหกรรมของคริปโตนั้น ผมยังคงเป็นกังวลอยู่และสิ่งที่น่ากังวลมากสุดก็คือการกระทำที่เข้าใจผิดจากหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องคริปโต ซึ่งมุ่งหวังที่จะทำให้เกิดโปรเจกต์ที่มีคุณภาพสูงแต่ดันทำร้ายพวกเขา”

สุดท้ายนาย Wilson คิดว่าการที่มีการ Scam, Hack และอื่น ๆ อีกมากมายนั้นเป็นสิ่งธรรมดาที่เกิดขึ้นพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 นาย Wilson เคยออกมากล่าวว่า “ตลาดเหรียญคริปโตร่วงแน่ ๆ แต่ผมไม่รู้เมื่อไร” โดยเขากล่าวในตอนนั้นว่า:

“ผมมีความมั่นใจมากว่าราคาของตลาดจะร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร และมันอาจจะใช้เวลาสักพักหนึ่งก่อนที่จะเกิดขึ้น”

ปีนี้อาจเป็นปีของคริปโตก็เป็นได้ เพราะผลิตภันฑ์ด้านคริปโตน่าจะออกมาภายในปี 2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น