<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มนักแฮคที่ขู่เปิดโปงเบื้องหลัง 9/11 แลกเงินค่าไถ่ Bitcoin ได้เผยเอกสารชุดแรกออกมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มนักแฮคเกอร์นามว่า “thedarkoverlord” กำลังขู่ว่าจะเปิดโปงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเบื้องหลังเหตุการณ์ 9/11 เพื่อแลกกับค่าไถ่ที่เป็น Bitcoin มูลค่ารวมทั้งหมด 2 ล้านดอลลาร์ โดยพวกเขาอ้างว่าได้ทำการแฮคบริษัทประกันภัยหลายแห่ง และได้ข้อมูลลับที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในครั้งนั้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึงการขู่ในครั้งแรก

โฆษกจากบริษัท Hiscos Group ได้ออกมายืนยันว่ามีการแฮคกันเกิดขึ้นจริง โดยกล่าวว่านักแฮ็คนั้นสามารถเข้าถึงไฟล์คอมพิวเตอร์ที่เป็นความลับของบริษัทดังกล่าว ที่อาจเกี่ยวข้องการเหตุการณ์การถล่มตึกเวิลด์ เทรด เซนเตอร์ในครั้งนั้น

ภายหลังจากการประกาศในครั้งแรกของทางกลุ่มแฮคเกอร์ได้ไม่นาน Twitter ก็ได้ทำการระงับบัญชีของพวกเขา ทำให้กลุ่ม thedarkoverlord ต้องย้ายไปที่ Steemit หรือโซเชียลมีเดียบนระบบ Blockchain ที่ไม่มีรัฐบาลใด ๆ สามารถแทรกแซงหรือลบได้ ซึ่งตั้งแต่การประกาศในครั้งแรกนั้น พวกเขาได้รับ Bitcoin ไปแล้วมากกว่า 3 BTC จนพวกเขาได้เปิดเผยไฟล์ลับส่วนแรกออกมาตามที่สัญญา

ไม่ใช่นักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล แต่ทำเพื่อเงิน

นักแฮคเหล่านี้ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นไม่ได้สนใจในความจริง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 9/11 แต่การออกมาทำแบบนี้ก็เพื่อเงิน พวกเขากล่าวว่า

“หากพิจารณาแรงจูงใจของพวกเราแล้ว (เงิน, โดยเฉพาะ Bitcoin) พวกเราจะไม่ปล่อยตัวเอกสารที่เด็ดที่สุด จนกว่าเราจะถูกจ่ายเต็มจำนวน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางเราได้รับความสนใจและการรับรู้ของทางสาธารณะมามากแล้ว ทางเราขอประกาศแพคเกจเอกสารแบบเป็นระดับ ๆ ไป โดยรายละเอียดข้างล่างนี้ เราจะประกาศจำนวนราคาที่ต้องจ่ายสำหรับการปล่อยเอกสารรายงานความเสียหายที่เต็มไปด้วยความจริง แบบไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน”

โดย blog ของพวกเขาได้อธิบายถึงแพคเกจการจ่ายเหล่านี้ว่า

Preview_Documents.container – ฟรี พวกเราได้ปล่อยตัว key ออกมาเพื่อพิสูจน์ว่าการกล่าวอ้างของพวกเรานั้นเป็นความจริงแล้ว

Layer_1.container – 5.000 ดอลลาร์เป็น BTC (เอกสาร Layer 1 ทั้งหมด)

Layer_2.container – 50.000 ดอลลาร์เป็น BTC (เอกสาร Layer 2 ทั้งหมด)

Layer_3.container – 100.000 ดอลลาร์เป็น BTC (เอกสาร Layer 3 ทั้งหมด)

Layer_4.container – 1.000.000 ดอลลาร์เป็น BTC (เอกสาร Layer 4 ทั้งหมด)

Layer_5.container – 2.000.000 ดอลลาร์เป็น BTC (เอกสาร Layer 5 ทั้งหมด)

จุดเช็คพอยต์ด้านบนแสดงให้เห็นถึงเอกสารลับที่พวกเขาจะปล่อยออกมา ตามจำนวนเงินที่ได้รับ ซึ่งในปัจจุบันพวกเขาได้รับไปแล้วมากกว่า 3 BTC ดังนั้นพวกเขาจึงได้ปล่อยเอกสาร layer 1 – layer 5 ออกมาแล้ว ซึ่งหากลองดูบน blockchain จะเห็นว่าธุรกรรมส่วนใหญ่นั้นถูกจ่ายเป็นจำนวนแค่ 1 ธุรกรรมเท่านั้น

หรือนี่อาจเป็นการหลอกลวงเพื่อเอาเงินจากผู้ชอบทฤษฎีสมคบคิด

ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ 9/11 นั้นยังคงเป็นสิ่งที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้คนนับแสนคนที่ไม่ยอมเชื่อในเรื่องที่รัฐบาลและสื่อชองพวกเขาคอยกรอกหูในตอนแรก เอกสารความลับของ 9/11 จึงเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจมาก และอาจกล่าวได้ว่าการก่อการร้ายในครั้งนั้นได้ทำให้ประเทศสหรัฐอเมริกาต้องถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น การเดินทางเข้าออกสหรัฐฯนั้นค่อนข้างง่าย ผู้คนสามารถเดินทางไปแคนาดาหรือเม็กซิโกได้โดยไม่ต้องใช้พาสปอร์ต แต่ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางรัฐบาลก็ได้จัดตั้งองค์กร TSA ขึ้น และจนถึงวันนี้ มันได้ใช้งบประมาณจากภาษีของประชาชนไปแล้วเป็นจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ยังมีการบังคับใช้กฎหมาย USA PATRIOT Actที่ให้ทางรัฐบาลสามารถแอบดักฟังประชาชนได้แบบไม่ต้องขอใบอนุญาตอีกด้วย

การประกาศปล่อยเอกสาร Layer 1 ของกลุ่มนักแฮ็คเมื่อวานนี้ ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดาวน์โหลดไฟล์ และเอากุญแจบน blog ของพวกเขามาเพื่อใช้เปิดมันได้ โดยปัจจุบันพวกเขามีผู้ติดตามมากกว่าหลายร้อยคน และโพสต์ของพวกเขาเป็นจำนวนหลายโพสต์ก็ได้รับการโหวตให้ขึ้นอันดับสูง ๆ ส่วนบางโพสต์นั้นดูเหมือนว่าค่อนข้างที่จะน่าสนใจมาก อย่างเช่นอันนี้ ที่ได้กล่าวว่า

“อันนี้ถือเป็นขยะของพวกเซเลบเลย ไม่มีใครให้ความสนใจกับกลุ่มคนพวกนี้หรอก (พวกเราไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร) เอาจริง ๆ นะ ผมอยากจะรอเพื่อดูมัน แต่การปลดปล่อยเอกสารนี้มันเทียบไม่ได้กับเอกสารที่ Snowden เผยออกมาก่อนหน้านี้เลย”

ณ จุด ๆ นี้ มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะวิเคราะห์ว่าเอกสารที่เปิดเผยความจริงของเหตุการณ์ 9/11 นั้นมันจะสร้างผลกระทบต่อสังคมอย่างไร ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น