<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชาวจีนกล่าว “ตลาดหมีสำหรับคริปโตนั้นจะยังคงอยู่ในปี 2019”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชาวจีนคาดว่าตลาดหมีของคริปโตยังคงอยู่อย่างต่อเนื่องในปี 2019 ซึ่งขัดแย้งกับการวิเคราะห์ของนาย Novogratz ที่คาดว่าตลาดกระทิงจะกลับมาปี 2019

“ปี 2018 Bitcoin กลายเป็นหลุมดำในการลงทุน” อ้างอิงจาก Beiling News “ในปี 2019 ราคา Bitcoin จะยังคงต่ำลง และไม่มีทีท่าว่าจะเด้งกลับ”

สำหรับแนวโน้มของ Bitcoin ในปี 2019 นี้ ราคา Bitcoin อาจลดลงมากกว่า

นาย Xiao Lei ได้วิเคราะห์สถานการณ์ Crypto Winter ว่าเกิดจาก การพุ่งขึ้นของราคาคริปโตในช่วงปลายปี 2017 โดยเขากล่าวว่าการที่เติบโตอย่างรวดเร็วนั้นทำให้ไม่เกิดความมั่นคงและตอบสนองให้เกิดราคาร่วงลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

“ราคามันขึ้นมากกว่า 20 ครั้งในปี 2017 และมันก็ไม่เสถียร” นาย Lei กล่าว

นักวิเคราะห์: Crypto เป็นเกม Zero-Sum

นักวิเคราะห์ Crypto นาย Huang Liang (นามแฝง) เรียกตลาดสกุลเงินเสมือนว่าเป็น “Zero-Sum”:

“คุณต้องมีพวกอ่อนหัด (Noob) เข้ามาซื้อคริปโตในราคาสูง ๆ กระแสที่ดังขึ้นในปี 2017 นั้นมันคือความจริงที่ว่าผู้คนใหม่ ๆ ที่เข้ามาตลาดนั้นก็เพราะพวกเขาสนใจในเทคโนโลยี Blockchain, Smart Contracts และ ICO  พวกนี้จึงผลักดันให้ราคามันพุ่ง”

นาย Sun Hang นักวิเคราะห์อาวุโสของ TokenClub Institute มีมุมมองที่เป็นลบในทำนองเดียวกัน นาย Hang ยังไม่เชื่อว่าตลาด Crypto จะดีดตัวขึ้นในไม่ช้าเนื่องจากอุปสงค์และอุปทานไม่สมดุลกัน

อนาคตของคริปโตจะอยู่ในรูปแบบ “Tokenized ในทุก ๆ อย่าง”

ถึงแม้จะมีมุมมองนักวิเคราะห์ชาวจีนที่เป็นด้านลบ แต่ก็มีมุมมองนักวิเคราะห์จากฝั่งอเมริกาที่ยังคงมองบวกเช่นนาย Jeremy Allaire CEO ของ Circle ยังยืนยันว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในปี 2019

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น เขาชี้ว่า Bitcoin และ Ethereum อยู่ในระดับ Oversold (มีการเทขายมากเกินไป) ซึ่งจากการมูลค่าของเครือข่ายทั้งสองแล้ว มันควรที่จะสูงกว่านี้

ในมุมมองระยะยาว นาย Allaire ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีศักยภาพที่จะเก็บมูลค่าได้แบบทองคำ แต่มันจะอยู่ในรูปแบบดิจิทัลและไม่ใช่อธิปไตย เขาได้เคลมว่า มูลค่าของ Bitcoin จะมีมากกว่านี้ในอนาคต และยืนยันว่า เขายังคง Long อยู่ตอนนี้ ถึงแม้จะเป็นตลาดหมีก็ตาม

ในปี 2019 ก็ยังเป็นที่ไม่แน่นอนว่าตลาดคริปโตจะไปในทิศทางใด นักวิเคราะห์หลายคนก็ออกมาพูดทั้งด้านดีและไม่ดี นักลงทุนอย่างเราเรานั้น ก็ต้องคอยจับตาดูตลาดคริปโตกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น