<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่า “Bitcoin คือนิทานหลอกเด็ก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมารายงานว่า สมาชิกของสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้เตือนว่า “ฟอง Cryptocurrency ได้เริ่มแตกแล้ว”

ฟองสบู่แตก

นาย Ardo Hansson ผู้ว่าราชการของธนาคารกลางของเอสโตเนียกล่าวในการประชุมที่ริกาลัตเวียว่าสกุลเงินดิจิทัลจะกลายเป็นสิ่ง“ ไร้สาระทั้งหมด” เขายังเตือนว่า “ฟองสบู่มันเริ่มแตกแล้วและบางทีเราควรจะเห็นว่าการล่มสลายนี้ไปไกลแค่ไหนและสิ่งที่เหลืออยู่คืออะไร” นาย Hansson กล่าวเสริม:

“ผมเชื่อว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราจะพูดว่าเราได้เข้ามาสู่สถานการณ์นี้ได้อย่างไรเราเชื่อนิทานหลอกเด็กแบบนี้หรอ”

นาย Hansson เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับประเด็นการคุ้มครองนักลงทุนในคริปโต และย้ำให้เห็นว่าเงินดิจิทัลถูกนำไปใช้ด้านผิดกฎหมายอยู่ตลอด ผู้ว่าการธนาคารกลางยังเน้นถึงเสถียรภาพทางการเงินเนื่องจากการเชื่อมโยงระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและการควบคมทางการเงินแบบดั้งเดิม

ธนาคารกลางยุโรป

อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ผู้กำหนดนโยบายของ ECB สนับสนุนคำวิจารณ์จากประธานธนาคารกลางยุโรปอย่างนาย Mario Draghi เกี่ยวกับการจัดตั้งสกุลเงินดิจิทัลของชาติเอสโตเนียคือ “Estcoin” นาย Draghi กล่าวในขณะนั้นว่า “ไม่มีสมาชิกคนใดสามารถตั้งสกุลเงินของตัวเองได้ สกุลเงินยูโรโซนก็คือยูโร”

Estcoin คือเหรียญดิจิทัลของประเทศที่ทางเอสโตเนียจะผลิตขึ้นมา โดยจะเอามาใช้กับระบบ e-residency ของพวกเขาอาจจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบให้กับประเทศตัวเองได้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้นาย Mario Draghi กล่าว “การทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายไม่ใช่หน้าที่ของธนาคารกลางยุโรป” และก่อนหน้านั้นนาย Mario ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Cryptocurrency โดยกล่าวเมื่อปี 2017 ว่าทาง ECB นั้นไม่มีอำนาจพอที่จะมาห้ามหรือควบคุม Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น