<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRX ทะยานแซงหน้า BSV เป็นเหรียญอันดับ 9 หลัง BitTorrent ประกาศจะใช้เครือข่าย TRX สร้างโทเคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ดูเหมือนว่าเหรียญ Tron (TRX) จะมีมูลค่าตลาดรวมที่แซงหน้าของเหรียญ Bitcoin SV (BSV) ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 9 ได้แล้ว

ถึงแม้ปี 2019 นั้นจะเพิ่งเริ่มต้นได้หนึ่งสัปดาห์ แต่ในขณะนี้ TRX ก็เริ่มแสดงเห็นให้ศักยภาพของมันแล้วว่า มีมากขนาดไหน ในขณะที่รายงานอยู่นี้ มันมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 1.58 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin SV มีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 1.54 พันล้านดอลลาร์

หลังจากที่ TRX สามารถก้าวข้าม Bitcoin SV ได้ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา นาย Justin Sun ก็ได้ทำการโพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า:

“TRON จะก้าวข้าม BSV ในเร็ว ๆ นี้ แต่เอ๊ะ ผมคงพูดผิดไป”

ในทวิตดังกล่าวยังได้มีการแท็ก @ProfFaustus ซึ่งเป็นบัญชีของดร. Craig Wright ผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin SV อีกด้วย เป็นการแซวกันเล็กน้อย

ทำไม TRX ถึงทะยานได้ขนาดนี้ ?

หนึ่งในสาเหตุที่ TRX มีราคาที่พุ่งขึ้นสูงนั้นมาจากการที่ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า BitTorrent เครือข่าย P2P ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ประกาศว่า จะสร้างโทเคนของพวกเขาเอง โดยจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ TRON นั่นเอง และตั้งใจจะเปิดตัวในเดือนที่ 3 ของปีนี้

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายเดือน นาย Justin Sun ผู้สร้าง TRON ได้ทำการเข้าซื้อ BitTorrent และพยายามที่จะนำมันมาช่วยเครือข่ายของ TRON ด้วยเหตุนี้ทำให้ขนาดของ TRON เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก

เมื่อปัจจัยพื้นฐานดีขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ราคาของมันจะขยับขึ้นตาม เพราะนักลงทุนมองเห็นว่ามันมีมูลค่ามากขึ้น

ในทางกลับกัน หลังจากที่ Bitcoin SV ถือกำเนิดหลังจาก Hard Fork ในปี 2018 ก็ไม่ได้มีข่าวอะไรมากมายว่า เข้าร่วมกับใคร หรือพัฒนาอย่างไรต่อไป ทำให้ถูกแซงไปอย่างง่ายดาย

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานด้วยว่า เครือข่ายของ TRON นั้นเิบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2018 มีนักพัฒนาในทีมหลักเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 40 คนเลยทีเดียว และยังมีจะมีการจัดการประชุม NiTRON ในซานฟรานซิสโกในวันที่ 17 และ 18 มกราคมนี้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะทำให้นักพัฒนาคริปโตรู้จักกับเครือข่าย TRX มากขึ้นไปอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น