<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เผย “ธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ พร้อมที่จะใช้ XRP แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Ripple สตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่ด้านคริปโตเผยว่า ธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ พร้อมที่จะนำคริปโต XRP ไปใช้งานแล้ว

ระหว่างที่ให้การสัมภาษณ์กับ Fortune นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple แสดงความเห็นว่า เขาเชื่อว่าสถาบันการเงินและธนาคารกว่า 200 แห่งที่มาเข้าร่วมกับเครือข่ายของ Ripple นั้นได้เล็งเป้าที่จะใช้ xRapid ซึ่งเป็นการใช้ XRP ในการทำธุรกรรมข้ามประเทศ

“ในปีนี้ จะเป็นปีที่เริ่มออกดอกออกผล ไม่กี่เดือนก่อน สื่อต่าง ๆ กล่าวว่าไม่มีใครต้องการที่จะใช้ XRP เพราะว่ามันเป็นพาดหัวข่าวที่น่าสนใจ แต่มาวันนี้ คุณไม่สามารถพูดแบบนั้นได้ เนื่องจาก ผู้คนเริ่มที่จะใช้ xRapid กันแล้วเพราะว่ามันดี, เร็วและถูกกว่า”

xRapid กำลังจะถูกใช้ที่แรก

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ธนาคาร Euro Exim Bank ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังจะใช้งาน XRP ในการโอนเงินไปกว่า 80 ประเทศด้วยกัน และพวกเขากำลังจะกลายเป็นธนาคารแรกที่ใช้งาน xRapid อย่างจริงจังกับลูกค้าอีกด้วย ซึ่งพวกเขาเล็งไว้ว่าจะเริ่มใช้ในไตรมาสแรกของปีนี้

ที่น่าสนใจคือ Euro Exim นั้นเป็นเพียงหนึ่งใน 5 สถาบันการเงินเท่านั้นที่จะใช้งาน XRP ในการทำธุรกรรม ยังมีอีกถึง 4 แห่งด้วยกันที่วางแผนจะใช้ได้แก่:

  • JNFX บริษัทแลกเปลี่ยนค่าเงินในลอนดอน
  • SendFriend ฟินเทคในนิวยอร์กสำหรับการโอนเงินข้ามประเทศ
  • Transpaygo ฟินเทคในเวียนนาสำหรับการทำธุรกรรมด้วยมือถือ
  • Financial Transaction Control Systems (FTCS) บริษัทในสตอกโฮล์มที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในเหตุผลที่ XRP ยังโดนโจมตีว่าเป็นคริปโตที่ Centralized เนื่องจาก Ripple ผู้สร้าง XRP นั้นครอบครองคริปโตของพวกเขาถึง 60 เปอร์เซ็นต์ พวกเขามีอำนาจควบคุมบัญชีและข้อมูลต่าง ๆ ในเครือข่าย ทำให้ชุมชนหลายคนยกมาเปรียบเทียบกับคริปโตอื่น ๆ เช่น Bitcoin ที่มีความ Decentralized และเป็นคริปโตที่แท้จริงกว่านั่นเอง ไม่แน่ว่าในปีนี้เราอาจได้เห็นการใช้งาน XRP จริง ๆ อย่างที่นาย Garlinghouse บอกไว้ก็เป็นได้

ที่มาภาพ The Tower

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น