<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทุบราคา Bitcoin ในตำนานนาย Jamie Dimon กล่าว “ไม่ได้รู้สึกยินดีที่ราคา Bitcoin ร่วง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ JPMorgan นาย Jamie Dimon คือบุคคลที่คอยทุบราคา Bitcoin มากสุดในปี 2017 โดยเฉพาะตอนที่เขากล่าวว่า Bitcoin คือสิ่งฉ้อฉลและราคามันจะตกเหลือ 0 ดอลลาร์ แต่ปัจจุบันราคาของมันก็เริ่มตกลงมาแล้ว แต่เขาก็กล่าวว่าไม่ได้อยากให้เป็นแบบนั้น

นาย Dimon กล่าว เขาไม่ชอบใจที่คริปโตล่มสลาย

นาย Dimon บอกกับทาง CNBC ว่าเขาไม่ได้รู้สึกยินดี กับการที่ราคา Bitcoin ร่วง ในขณะความจริงที่ว่าราคา Bitcoin เคยสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ และได้ลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จากระดับ ATH โดยในขณะที่เขียนบทความนี้นั้นราคาของมันอยู่ที่ 3,572 ดอลลาร์

นาย Dimon กล่าวว่า:

Blockchain คือเทคโนโลยีของจริง มันเป็นเพียงข้อมูลที่พวกเราสามารถเข้าถึงได้ที่มีรูปแบบที่ทันสมัย” เขาเสริมว่า “สื่อนั่นแหละที่คอยประโคมข่าวด้านคริปโตและทำให้ราคาร่วง”

“คุณรายงานข่าว Bitcoin บนช่อง CNBC ทุกวันทั้งปี 2018” เขากล่าวเสริมว่า “คุณควรหยุดได้แล้ว”

ประวัติศาสตร์การทุบราคาของ Dimon

ในอดีตนาย Dimon ได้ดูถูกเหยียดหยาม Bitcoin ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเรียก Bitcoin ว่าคือสิ่งฉ้อฉล โจมตีนักลงทุน Bitcoin ว่า “โง่” โดยไม่ละเว้นลูกสาวที่ลงทุนใน Bitcoin ด้วยเช่นกัน

อ้างอิงจากวีดีโอที่น่าจดจำข้างบนนั้น นาย Dimon กล่าวว่านักลงทุนเหล่านี้จะต้อง “รับผลกรรม” เมื่อทางรัฐบาลกำจัดสินทรัพย์พวกนี้ทิ้ง:

“ผมไม่สนใจว่า Bitcoin จะซื้อขายกันอย่างไร มันซื้อขายทำไม ทำไมมันถึงซื้อขายกัน หากคุณโง่พอที่จะซื้อคุณจะต้องจ่ายมัน ผมยังบอกกับผู้คนว่าคุณซื้อมันที่ราคา 100,000 ดอลลาร์ แต่ขายที่ราคา 0 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin ที่เคยสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ในปี 2017 นั้นก็ค่อย ๆ ตกลงมาแต่มันไม่น่าจะถึง 0 ดอลลาร์ และมีสัญญาณว่าจะดีดตัวกลับไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น