<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดหุ้นและคริปโต Robinhood และผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin LibertyX ได้รับใบอนุญาตจาก BitLicense แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดหุ้นและคริปโตชื่อดัง Robinhood และผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin นาม LibertyX กลายเป็นบริษัทล่าสุดที่ได้รับใบอนุญาตจาก New York หรือ BitLicense แล้ว

ได้รับใบอนุญาตแล้ว

กรมบริการทางการเงินของนิวยอร์ก (NYDFS) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าได้อนุญาตให้ Robinhood Crypto ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทหลักและ Moon Inc. ที่ทำธุรกิจภายใต้ชื่อ LibertyX ได้รับใบอนุญาต Virtual Currency เช่นเดียวแอปฯ Robinhood

ผู้กำกับขอแง NYDFS กล่าวในแถลงการณ์ว่า New York มีในส่วนที่ทำให้ “เทคโนโลยีทางการเงินที่เฟื่องฟู” ต้องขอบคุณส่วนหนึ่งของการปกครอง

ผู้ร่วมก่อตั้ง Robinhood นาย Vlad Tenev กล่าวว่าใบอนุญาตใหม่นั้น “จะช่วยส่งเสริมบริการด้านการลงทุนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งชาว New York สามารถเข้าถึงได้บนแพลตฟอร์ม Robinhood”

“NYDFS นั้นมีประโยชน์มากตลอดกระบวนการนี้และเราหวังว่าจะได้รับคำแนะนำอย่างต่อเนื่องในขณะที่เราเตรียมที่จะเปิดตัว Robinhood Crypto ใน New York” เขากล่าวเสริม

Robinhood ได้ให้บริการซื้อขาย Crypto ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ในช่วงแรกนั้น เปิดตัวให้ซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ให้กับประชาชนเพียงไม่กี่รัฐ แต่ในปัจจุบันมีคริปโตชนิดกต่าง ๆ มากมายให้เทรด Bitcoin Cash, Litecoin, Dogecoin และ Ethereum Classic

ตอนแรกนั้น Robinhood เปิดใช้เพียงบางรัฐเท่านั้น แต่ทาง Robinhood ก็สัญญาว่าจะขยายการใช้งานให้ครยทุกรัฐภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในทำนองเดียวกันนาย ChrisX ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ LibertyX กล่าวว่า บริษัทของเขา“ยินดี” ที่ได้รับ BitLicense “และเป็นตัวเลือกการซื้อ Bitcoin ผ่านบัตรเดบิตครั้งแรกสำหรับผู้อยู่อาศัยใน New York”

บริษัทนี้จะเป็นที่แรกที่จะให้ผู้ที่อยู่อาศัยสามารถซื้อ Bitcoin โดยเดบิตการ์ดผ่านตู้ ATM แบบดั้งเดิมได้เลย

ปัจจุบันมีบริษัทจำนวน 16 ที่กำลังยื่นขอใบอนุญาต Virtual Currency นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น