<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 27 มกราคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวลงมาอยู่บริเวณแนวรับที่ 3,700 โดยประมาณ
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 62,713,031,956 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 119,190,687,033 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

จากการเคลื่อนตัวของราคาในช่วงที่ผ่านมาทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ symmetrical triangle และเกิดสัญญาณ Bearish จากรูปแบบ Bearish Flag ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อ โดยในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาก็ได้มีการเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยม แต่การเบรคลงมานั้นยังไม่รุนแรงมากนัก โดยเป็นการเบรคในรูปแบบของ Sideway down มากกว่า นอกจากนี้หลังจากที่เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยม ราคาก็มีความพยายามที่จะกลับขึ้นไปในกรอบแต่ก็ไม่สำเร็จ โดยแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมได้กลายมาเป็นแนวต้านในปันจจุบัน โดยอยู่ที่ประมาณ 3,670 ดอลลาร์
จากภาพรวมในระยะกลาง ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อที่จุดต่ำสุดก่อนหน้าของช่วงเดือน ธันวาคม ในปีที่ผ่านมา ที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Time Frame 4H

หลังจากที่เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Sideway ที่ประมาณ 3,700 – 4,200 ดอลลาร์ ราคาก็มีความพยายามที่จะกลับขึนไปแต่ก็ไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านที่เป็นแนวรับก่อนหน้าได้ ก่อนจะมีการปรับตัวลงมาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังเกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Descending triangle ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณ Bearish โดยมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 3,570 ดอลลาร์

Time Frame 1W

หลังจากที่ถูก Reject จากบริเวณเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมที่ประมาณ 4,160 ดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือน สองสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีแรงซื้อเข้ามาพยายามที่จะดันราคากลับขึ้นไปแต่สุดท้ายก็ถูกแรงขายกดราคากลับลงมาอีกครั้ง จนปิดแท่งในรูปแบบของ Doji ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคา และบ่งบอกว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อในระยะยาว มากกว่าที่จะกลับตัวขึ้นไปในช่วงนี้

Indicator Signal Time Frame 1W

สัญญาณจาก indicator ต่างๆในภาพรวมในระยะยาวนั้น ยังคงแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาลงยังคงมีความได้เปรียบ โดย

ในส่วนของวอลลุ่ม หลังจากที่มีการรีบาวน์ในช่วงที่ทำจุดต่ำสุด ขึ้นไปทำ Lower High ก็เริ่มปรับตัวลดลงมาเรื่อยๆ บ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคาอีกครั้ง

ในส่วนของ MACD โมเมนตัมส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในฝั่ง Bearish และ ในส่วนของ RSI ก็ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในในฝั่ง Bearish เช่นกัน ดังนั้นจากภาพรวมทั้งหมดยังคงบ่งบอกว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกในระยะยาว

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง
ใน TF 4H เกิด Bearish Divergence ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวลงไปของราคา

ใน TF 1D เกิดรูปแบบ Bearish Flag ซึ่งเป็นรูปแบบ continue pattern บ่งบอกถึงการปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิม

ใน TF 1W ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200  ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมที่ประมาณ 4,160 ดอลลาร์ และค่อนข้างมีนัยยะสำคัญ

ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดนี้จะเห็นได้่ว่า โอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อนั้น ยังคงมีมากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปในระยะนี้ ซึ่งแนวรับล่าสุดของราคาจะอยู่ที่จุดต่ำสุดก่อนหน้า ที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ ต่ำกว่านั้นจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์

และในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Sideway และเบรคกรอบสามเหลี่ยมที่เกิดขึ้นใน TF 1D โดยมีมูลค่าในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3,598 ดอลลาร์

การคาดการณ์

ในส่วนขอการคาดการณ์นั้นยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจาก 1เดือน ที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมานั้นราคายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่ก่อให้เกิดนัยยะสำคัญให้เห็น โอกาสในการปรับตัวลงไปต่อนั้นยังคงมีมากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

มุมมองขาขึ้น :

แนวต้านของราคาได้ขยับลงมาอยู่ที่ประมาณ 3,670 ดอลลาร์ ซึ่งเคยเป็นแนวรับของกรอบ Sideway ก่อนหน้านี้ และเป็นแนวต้านที่เคยเป็นแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ส่วนสัญญาณกลับตัวยังไม่มีให้เห็นในช่วงนี้

มุมมองขาลง :

ในระยะสั้นยังคงมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมใน TF 4H อยู่ที่ประมาณ 3,570 ดอลลาร์ ซึ่งหากเบรคลงไป จะทำให้มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับที่เป็นจุดต่ำสุดของช่วงเดือน ธันวาคมในปีที่ผ่านมาที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ ต่ำกว่านั้นจะมีโซนแนวรับในระยะยาวอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น