<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 20 มกราคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวลงมาอยู่บริเวณแนวรับที่ 3,700 โดยประมาณ
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 65,425,674,854 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 124,764,787,842 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

หลังจากที่มีการปรับตัวลงมาในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์นี้ราคายังคงเคลื่อนตัว Sideway อยู่ประมาณ 3,500 – 3,800 ดอลลาร์ หลังจากที่มีการปรับตัว นอกจากนี้การปรับตัวลงมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ symmetrical triangle โดยมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 4,100 ดอลลาร์ ซึ่งมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่บริเวณนั้น และมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 3,600 ดอลลาร์ นอกจากนี้การเกิดกรอบสามเหลี่ยมยังทำให้เกิดรูปแบบ Bearish Flag ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณในการปรับตัวลงไปต่อในอนาคตได้อีกครั้ง

Time Frame 4H

ในระยะสั้น ราคายังคงมีการพยุงตัวไว้ที่บริเวณแนวรับที่ 3,700 ดอลลาร์ นอกจากนี้ กรอบ Sideway ของราคาในระยะสั้น ได้ขยับลงมาอยู่ประมาณ 4,200 – 3,700 และมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 3,890 ดอลลาร์ ซึ่งจากภาพรวมราคายังคงมีโอกาสที่จะเบรคลงไปต่ำกว่าแนวรับ มากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน

Time Frame 1W

แท่งสัปดาห์ที่แล้วปิดลบลงมาในรูปแบบ Bearish engulfing ซึ่งบ่งบอกว่าราคามีโอกาสที่จะกลับตัวลงไปต่อ แต่อย่างไรก็ตามหากแท่งของสัปดาห์นี้สามารถปิดบวกขึ้นมาเกิน 50 เปอร์เซ็นของสัดส่วนการปรับตัวลงมาในสัปดาห์ที่แล้วได้ ก็จะเป็นการเคลียร์สัญญาณทิ้งไป แต่ถ้าปิดต่ำกว่าในสัปดาห์หน้าก็มีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่ออีกครั้ง  นอกจากนี้ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,160 ดอลลาร์ และสัดส่วนการรีบาวน์นั้นยังคงอยู่ที่ 23.6 Fib ซึ่งทั้งหมดยังคงบ่งบอกว่า แนวโน้มขาลงยังคงมีความได้เปรียบอยู่ หากราคามีการปรับตัวลงไปต่อ จะมีแนวรับล่าสุดอยู่ที่จุดต่ำสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ และมีกรอบแนวรับถัดไปอยู่ที่ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์

Indicator Signal Time Frame 4H

ในระยะสั้นเกิดสัญญาณ Bearish divergence จาก MACD ซึ่งบ่งบอกว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อ ส่วน RSI ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ที่ประมาณ 58

ส่วนภาพรวมจาก Indicator ในระยะยาว ยังคงมีโมเมนตัมอยู่ในฝั่ง Bearish ดังนั้นจากภาพรวมทั้งในระยะสั้นและระยะยาวนั้นยังคงบ่งบอกได้ว่า ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อมากกว่าที่จะกลับตัวขึ้นไป

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว  ได้แยกออกเป็น 3 มุมมองดังนี้

ในภาพรวมระยะสั้น (TF 4H)

การปรับตัวขึ้นไปนั้นยังคงเป็นไปได้ยากเนื่องจากราคายังถูกกดอยู่ในกรอบ Sideway และมีช่วงการเคลื่อนตัวของราคาที่แคบลงมา จาก 4,500 – 3,700 ดอลลาร์ ขยับกรอบแคบลงมาที่ 4,200 – 3,700 ดอลลาร์ และยังอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น

ในภาพรวมระยะกลาง (TF 1D)

ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น โดยมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านอยู่ที่ประมาณ 4,200 ดอลลาร์ และหากมีการเบรคลงมาปิดแท่ง 1 วันต่ำกว่า 3,700 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้ที่จุดต่ำสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์

ในภาพรวมระยะยาว (TF 1W)

สัดส่วนในการรีบาวน์ในช่วงที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ที่ประมาณ 23.6 Fib retracement ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ไม่มากพอที่จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไป อีกทั้งยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,170 ดอลลาร์ จึงทำให้โอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อนั้น เป็นไปได้มากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

ซึ่งการเคลื่อนตัวของราคาในสัปดาห์นี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเนื่องจากเป็นการเคลื่อนตัว Sideway อยู่บริเวณแนวรับของราคา

การคาดการณ์

ในส่วนขอการคาดการณ์นั้นยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมานั้นราคายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่ก่อให้เกิดนัยยะสำคัญให้เห็น โอกาสในการปรับตัวลงไปต่อนั้นยังคงมีมากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

มุมมองขาขึ้น :

การปรับตัวขึ้นไปของราคานั้นจะมีแนวต้านจากภาพรวมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4,200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านที่ค่อนข้างสำคัญ นอกจากนี้ยังคงไม่มีสัญญญาณกลับตัวใดๆให้เห็น ณ ตอนนี้

มุมมองขาลง :

ใน TF 4H เกิด Bearish Divergence ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวลงไปของราคา

ใน TF 1D เกิดรูปแบบ Bearish Flag ซึ่งเป็นรูปแบบ continue pattern บ่งบอกถึงการปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิม

ใน TF 1W ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200  ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมที่ประมาณ 4,160 ดอลลาร์ และค่อนข้างมีนัยยะสำคัญ

ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดนี้จะเห็นได้่ว่า โอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อนั้น ยังคงมีมากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปในระยะนี้ ซึ่งแนวรับล่าสุดของราคาจะอยู่ที่จุดต่ำสุดก่อนหน้า ที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ ต่ำกว่านั้นจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น