<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมัน ยอมรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยปกติแล้ว คริปโตหรือ Bitcoin นั้นจะถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์หรือเครื่องมือในการลงทุนมากกว่าสกุลเงิน เนื่องจากราคาที่ผันผวนของมัน แต่ดูเหมือนว่า เทคโนโลยีของ Bitcoin นั้นจะเริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ จากล่าสุดที่เว็บไซต์ยักษ์ใหญ่เลือกมันเป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงินแล้ว

สามารถสั่งอาหารจากร้านค้ากว่า 13,000 แห่งได้ด้วย Bitcoin แล้ว

Lieferando.de บริษัทที่ทำการส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมันประกาศรับ Bitcoin แล้ว ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้ออาหารกว่า 13,000 แห่งได้ด้วย Bitcoin

ลูกค้าที่ทำการสั่งซื้อออนไลน์นั้นสามารถเลือกได้แล้วว่าจะจ่ายด้วย Bitcoin (BTC) จากที่ก่อนหน้านี้ สามารถชำระได้เพียงแค่บัตรเครดิต, Sofort หรือ Paypal เท่านั้น ซึ่งการด้วย Bitcoin นั้นมีข้อดีตรงที่ว่า พวกเขาจะไม่เก็บค่าธรรมเนียมอะไรเลย ในขณะที่หากชำระเงินด้วยวิธีอื่น ๆ นั้นจะเก็บค่าธรรมเนียมถึง 6 เปอร์เซ็นต์

Lieferando นั้นมีเจ้าของเป็น Takeaway.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ส่งอาหารออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาเริ่มยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2017

หนึ่งในสาเหตุที่ตัดสินใจทำให้ Lieferando.de ยอมรับ Bitcoin นั้นอาจจะมาจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ถูกกว่า ทำให้บริษัทได้กำไรมากกว่าการใช้ตัวกลางในการทำธุรกรรมปกตินั่นเอง

ในประเทศไทยเอง ก็เริ่มมีการตื่นตัวยอมรับ Bitcoin เช่นกัน อย่างสมาคม Crypto Beach ที่จับมือเซ็นสัญญาร่วมมือกับผู้ขายรถหรูในภูเก็ตให้ทุกร้านสามารถรับ Bitcoin ได้

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว เหรียญ Altcoins อื่น ๆ เช่น BNB ของ Binance เองก็เพิ่งถูกเพิ่มเข้าไปในปลายปี 2018 ให้สามารถนำไปจองโรงแรมกว่า 450,000 แห่งทั่วโลกได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น