<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รอง CEO ของ Van Eck Associates กล่าว “นักลงทุน Bitcoin กำลังย้ายไปลงทุนทองคำแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา CNBC ได้สัมภาษณ์กับนาย Jan Van Eck รอง CEO ของ Van Eck Associates โดยเขาแนะนำว่าแนะนำว่านักลงทุน Bitcoin (BTC) ได้ย้ายไปเป็นทองคำ

ย้ายไปทองคำแล้ว

นาย Van Eck คิดว่า “เมื่อปี 2017 Bitcoin ได้ดึงดูดความสนใจจากทองคำไป” หลังจากนั้นเขาสรุปว่า:

“เราได้ทำการสำรวจจากนักลงทุน 4,000 คนว่าการลงทุนที่พวกเขาเลือกในปี 2019 คืออะไร โดยพวกเขาตอบว่าทองคำ”

ในระหว่างการใก้สัมภาษณ์ในวันเดียวกันนั้นเกี่ยวกับ Bitcoin ETF นาย Tim Seymour ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน Seymour ได้พูดถึงหน้าที่ของ Bitcoin ในการที่จะมาเป็นตัวเก็บมูลค่า (Store of Value) โดยเขาได้ตั้งคำถาม:

“เราไม่เพียงแค่สูญเสียสภาพคล่องในสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งหมด แต่ยังพ่ายแพ้ข้อถกเถียงด้าน blockchain อื่น ๆ ด้วย มันเป็นเรื่องยากที่จะเถียงสู้ว่าอะไรเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่ากันจากสิ่งที่เราเคยได้ยินหรือเคยเรียนมา เพราะทองคำนั้นถือเป็นตัวเก็บมูลค่า และไม่มีใครปฏิเสธมันได้

Van Eck มีกองทุนทองที่ทุกคนต่างรู้จักมากสุดชื่อว่า GDX gold miners ETF และ GDXJ junior gold miners ETF ทาง Van Eck ประกาศว่าสินทรัพย์เหล่านี้ “สามารถทำผลงานได้ดีเยี่ยมในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา” ก่อนที่จะเน้นว่าพวกเขาทำในสิ่งที่ตรงกับกับตลาดหุ้นได้ทำ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนรายงานว่า CBOE ถอนคำขอการเปลี่ยนกฎการอนุมัติเพื่อให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF เนื้อหาระบุว่าทางบริษัท Cboe BZX Exchange, Inc. (BZX) นั้นได้ทำการถอนคำขอการเปลี่ยนกฎเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

เมื่อสิ้นปี 2018 ราคา Bitcoin เฉลี่ยรายวันนั้นเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดในรอบเก้าปีที่ผ่านมา และในขณะที่รายงานอยู่นั้นราคา Bitcoin อยู่ที่ 3,576 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น