<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO และประธาน Starbucks นาย Howard Schultz จะลงชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเป็นแฟนตัวยงของคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างน้อยหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็คิดว่าคริปโตมีความสำคัญในอนาคตและน่าจะมีการใช้งานอย่างแน่นอน

อดีตประธาน Starbucks

อดีตประธาน Starbucks และอดีต CEO นาย Howard Schultz ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าเขากำลังพิจารณาที่จะเข้าไปทำงานในออฟฟิศที่สูงสุดในสหรัฐฯ (ทำเนียบ) ก่อนหน้านี้เขาได้มองว่า Cryptocurrency อย่าง Bitcoin นั้นเป็นสิ่ง “ที่ถูกต้อง”

อดีต CEO Starbucks กล่าวถึง Cryptocurrency และ Blockchain ในระหว่างการประชุมรายไตรมาสในเดือนมกราคมปี 2018 โดยเขาบอกกับนักลงทุนว่าเขาไม่เห็นว่าคริปโตนั้นจะถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ผมคิดว่า Blockchain นั้นมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มาช่วยในเรื่องรูปแบบของการชำระเงินของบริษัท

นาย Schultz กล่าวว่า Cryptocurrency นั้นจะถูกนำไปใช้กับบริษัทในเรื่องของการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลในระยะยาว

“ผมกำลังพูดถึง ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น ไม่ใช่ในระยะเวลาอันใกล้ แต่มันจะเป็นอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ ด้วยแอปพลิเคชันที่ผู้บริโภคนั้นสามารถเชื่อถือได้ และถูกต้องสำหรับสกุลเงินดิจิทัล” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ผมไมได้พูดเรื่องนี้ก็เพราะ Starbucks ประกาศว่าเรากำลังจะสร้างสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ก็กำลังลงทุนในส่วนนี้ และที่ผมยกเรื่องนี้มาพูดนั้น เรากำลังคิดถึงรื่องอนาคตของบริษัทและพฤติกรรมของผู้บริโภคในอนาคต”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Starbucks จะสามารถรับ Bitcoin ในการชำระเงินได้ แต่ทาง Starbucks ก็ออกมาปฎิเสธข่าวดังกล่าว แต่ก็มีรายงานว่ามีการร่วมมือกันระหว่าง Starbucks, Bakkt, Microsoft ในการนำเอาระบบ cloud ของ Microsoft มาปรับใช้กับเว็บเทรด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ, ขาย, เก็บ และใช้เหรียญคริปโตบนเครือข่ายทั่วโลกได้ แผนการดังกล่าวยังทำให้ลูกค้าของ Starbucks สามารถแลกคริปโตเป็นเงินดอลลาร์เพื่อซื้อกาแฟได้นั่นเอง

นาย Schultz ประกาศว่าตนนั้นจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในฐานะผู้สมัครอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ๆ โดยเขาได้ออกหนังสือเล่มใหม่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา:

“ภายในไม่กี่อาทิตย์และไม่กี่เดือนข้างหน้านั้นผมจะเดินทางไปต่างประเทศ พบจะไปรับฟังและเรียนรู้ความคิดเห็นจากหลาย ๆ คน” เขากล่าว “ผมหวังว่าจะได้พบคุณ และผมเชื่อว่ามันเปนโอกาสที่ดีในอเมริกาในช่วงเวลาที่เปราะบาง ในการเลือกทางเลือกที่ดีกว่า ผมว่าผมจะทำให้ทุกคนสามารถไว้วางใจในรัฐบาลได้อีกครั้งและทำงานให้กับทุกคนได้”

นาย Schultz ยังไม่มีการตอบกลับอะไรในขณะที่เขียนบทความนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น