<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tangem ผู้ผลิต Hardware Wallet ได้รับเลือกให้ผลิตธนบัตรดิจิทัลสำหรับหมู่เกาะมาร์แชลล์ มาใช้ในประทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิต Hardware Wallet สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ Tangem กล่าวว่า Tangem ได้รับการคัดเลือกจาก สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ เพื่อผลิต “ธนบัตร Blockchain แบบจับต้องได้” (physical blockchain notes) เตรียมพร้อมสำหรับสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ

ธนบัตรดิจิทัล

ทาง Tangem ประกาศเรื่องราวนี้เมื่อวันจัทร์ที่ผ่านมาว่าธนบัตร Blockchain นี้นั้นจะถูกนำไปใช้กับสกุลเงินดิจิทัล Sovereign (SOV) ของสาธารณรัฐฯ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการนำมาใช้ซื้อขายอย่างถูกกฎหมายในประเทศ และเมื่อมันถูกผลิตออกมาแล้ว มันก็จะถูกยอมรับเหมือนสกุลเงินดอลลาร์

อ้างอิงจากทางบริษัท ธนบัตรนี้จะปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Blockchain และ Chip Microprocessor พวกมันสามารถทำธุรกรรมได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่ต้องการอินเทอร์เน็ต

นาย David Paul ผู้ช่วยรัฐมนตรีประธานาธิบดีหมู่เกาะมาร์แชลกล่าวว่า:

“Tangem จะช่วยให้เรามั่นใจว่าประชาชนทุกคนรวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่บนหมู่เกาะที่ห่างไกลสามารถทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดายโดยใช้ SOV”

หมู่เกาะมาร์แชลล์ได้ประกาศแผนการที่จะออก SOV ในรูปแบบที่ถูกกฎหมายในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

บริษัท Neema เป็นบริษัทที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านแอปฯ ได้กล่าวในเวลานั้นว่า ได้พัฒนาเทคโนโลยีนี้เพื่อ Cryptocurrency โดยใช้ Protocol ที่ชื่อ Yokwe

เดือนกันยายนปี 2018 ที่ผ่านมา IMF ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับ SOV กล่าวว่าถ้ามันเกิดขึ้นจริงนั้น “ความช่วยเหลือจากภายนอกอาจทำให้เกิดการ Disrupt และอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก”

สัปดาห์ที่แล้ว Tangem เพิ่งได้รีบเงินลงทุนจากสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group  มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ โดยทางบริษัทกล่าวว่าจะมีแผนที่จะขยายเทคโนโลยีธนบัตรดังกล่าวไปยังพื้นที่อื่น ๆ เช่น Stablecoins, ICO, STO และอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น