<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple และ R3 เตรียมนำ XRP มาใช้เพื่อทำให้ตัวเองเป็น ‘มาตรฐานของโลก’ ด้านการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บริษัทสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Holdings กล่าวว่าทาง Ripple และ R3 นั้นกำลังนำเอาเหรียญ XRP ไปใช้ในหลาย ๆ ด้านเพื่อสร้างมาตรฐานการโอนเงินของโลกนี้ใหม่

รายงานใหม่จากทาง SBI เผยให้เห็นถึงการโฟกัสของ Ripple ไปที่การแก้ปัญหาความล่าช้า และการคอขวดของธนาคารและสภาบันการเงินในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ในขณะเดียวกัน หากอ้างอิงจากรายงานนั้น Corda Settler ของ R3 กำลังวางแผนที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในโลกของการเงิน เพื่อให้สามารถนำเอา smart contract และ blockchain มาใช้เพื่อการโอนเงิน

ทั้งสองบริษัทนั้นจะนำเอาเหรียญ XRP มาใช้เพื่อโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง R3 เคยออกมาประกาศเปิดตัวโพรโตคอล Corda Settler ที่ใช้เทคโนโลยี blockchain ในการ settle ธุรกรรมการเงินระหว่างคริปโต และสินทรัพย์ดิจิทัลแบบเก่า ตัวโพรโตคอลที่ว่านี้จะใช้ XRP เป็นตัวแรกในด้านการใช้จ่ายและทำธุรกรรม

ในขณะเดียวกัน CEO ของ SBI นาย Yoshitaka Kitao ได้ออกมากล่าวถึงศักยภาพและผลกระทบของ Ripple และ R3 ในแง่ของการเป็นมาตรฐานตัวช่วยโอนเงินระหว่างประเทศ ที่จะมาแทนที่ Swift

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทาง Swift ได้ออกมากล่าวร่วมมือกับทาง R3 โดยจะใช้งานแพลทฟอร์ม Corda Settler ของพวกเขา ในงานประชุม Paris Fintech Festival ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ในขณะเดียวกัน SBI Holdings นั้นถือเป็นนักลงทุนของทั้ง Ripple และ R3 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายงานทั้งหมดได้ที่นี่

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP ที่ไปแตะระดับ 0.31 ดอลลาร์เมื่อสองวันที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 0.30 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap ซึ่งลดลงถึง 7.78% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น