<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีร้านค้าทั่วโลกกว่า 4,500 แห่งที่รับ XRP เป็นช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการแล้วในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ripple นั้นกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเผยให้เห็นว่าพวกเขาไม่เพียงแต่จะมีเทคโนโลยี Blockchain ที่ทางธนาคารใหญ่ ๆ และสถาบันการเงินชอบเท่านั้น แต่พวกเขายังมีเหรียญ token ที่ทำหน้าที่ได้เสมือน cryptocurrency ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าเหรียญ altcoin ที่อยู่ในตลาด ตัวอื่น ๆ อีกด้วย

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำครหาที่กล่าวว่า XRP นั้นเป็นเหรียญที่มีความเป็น centralized ที่สูงมาก แต่ทางทีมก็ยังสามารถดึงดูดนักลงทุนตัวใหญ่ ๆ ให้เข้ามาอยู่ในกำมือได้ ด้วยการประกาศเซ็นสัญญาร่วมมือกันในครั้งล่าสุดนี้ระหว่างทาง Ripple กับผู้ให้บริการด้านการประมวลผลธุรกรรม cryptocurrency อย่าง CoinGate ที่จะทำให้ร้านค้าทั่วโลกกว่า 4,500 ร้านสามารถรองรับเหรียญ XRP นี้ได้

CoinGate รับเหรียญ XRP และต้องการช่วยมันให้เติบโตด้วย

ทีมงานของทาง CoinGate ให้ความเห็นว่านอกเหนือจากการศึกษาเทคโนโลยีดังกล่าวแล้วนั้น การตัดสินใจเพื่อรับเหรียญ XRP นี้มีขึ้นเนื่องจากความต้องการของตลาดคริปโตที่มีมากขึ้น

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่อยากจะแจ้งให้คุณทราบว่าทางเราได้เพิ่มทางเลือกในการจ่ายเงินสำหรับพ่อค้าแม่ค้า และในครั้งนี้ถือเป็นอันที่ใหญ่ที่สุด! เนื่องมาจากความต้องการและความนิยมของมันท่ามกลางกลุ่มผู้ใช้งาน ซึ่งเหรียญคริปโตตัวต่อไปที่เราจะลิสต์คือ XRP! ดังนั้น ผู้ถือเหรียญ XRP จะสามารถใช้มันเพื่อซื้อของที่ร้านค้ามากกว่า 4,500 แห่งทั่วโลกแบบออนไลน์! ไม่ว่าคุณจะใช้มันซื้อ VPN, วีดีโอเกม หรืออย่างอื่น คุณสามารถทำได้หมด!”

ทาง CoinGate อธิบายเสริมว่าทางบริษัทนั้นมีความเชื่อมั่นในความน่าเชื่อถือของ Ripple และรวมถึงเทคโนโลยี Blockchain ที่พวกเขาพัฒนาอีกด้วย แม้ว่าพวกเขาจะถูกมองว่ามีความเป็น centralized สูง สามารถที่จะยึดเหรียญของใครหรือเมื่อไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ แต่ Ripple ก็สามารถที่จะชูกลยุทธ์ด้านความเป็น decentralized ได้ ด้วยการกระตุ้นให้บุคคลที่สามอื่น ๆ เข้ามาช่วยตั้ง node แบบ decentralized ได้ และจะลบ node แบบ centralized ออก 1 node ทุก ๆ ครั้งที่มี node แบบ decentralzied เกิดขึ้นใหม่ 2 node

พวกเขายังมีความมุ่งมั่นต่อเทคโนโลยีของ Ripple ด้วย โดยกล่าวว่า “เพื่อที่จะเร่งพัฒนาเครือข่ายแบบ decentralized ของ XRP นั้น พวกเรากำลังรันตัว XRP Ledger validator ด้วยพวกเราเอง” กล่าวโดยทาง CoinGate

ความเกี่ยวข้องกันระหว่าง CoinGate และ Ripple นั้นไม่เพียงแต่มีแค่การรองรับเหรียญ XRP เท่านั้น แต่ทาง CoinGate ยังประกาศว่าพวกเขาได้เปิดตัวบริการขาย Token ด้วยหลายวิธีการชำระเงิน

“ในตอนนี้คุณสามารถซื้อ XRP จาก CoinGate โดยใช้หนึ่งในวิธีการที่เรารองรับ อย่างเช่นคุณสามารถซื้อเหรียญนี้ผ่านการโอนเงินผ่าน SEPA, จากยอดเงินบนโทรศัพท์มือถือ และ QQPay ผ่าน dashboard ของ CoinGate อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ต้องการที่จะลงทะเบียนให้ยุ่งยาก มันมีวิธีการทางเลือกที่สามารถทำได้เหมือนกัน วิธีแรกนั้นก็คือการซื้อ XRP ด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต มันถือเป็นขั้นตอนที่ง่ายมาก ๆ และใช้เวลา KYC ที่รวดเร็ว ซึ่งก็ไม่ต่างจากการซื้อ XRP โดยใช้ Neteller หรือ Skrill แค่คุณส่ง address ของ XRP มาให้เรา, ใส่ข้อมูลส่วนตัวเข้าไป และก็กด checkout ได้เลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น