<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างให้ Bitcoin และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ มีสถานะเป็นเงินจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายในรัฐ Wyoming ประเทศสหรัฐฯ ได้ผ่านร่างกฎหมาย “สินทรัพย์ดิจิทัล” เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา โดยร่างดังกล่าวมีใจความหลัก ๆ คือการยอมรับให้ cryptocurrency นั้นถือเป็นสินทรัพย์ส่วนบุคคล พร้อมให้คำจำกัดความ crypto assets ว่าเป็น digital consumer assets หรือสินทรัพย์ผู้บริโภคดิจิทัล, digital securities หลักทรัพย์ดิจิทัล และ virtual currencies สกุลเงินเสมือนจริง

ร่างดังกล่าวถูกผ่านในวุฒิสภาด้วยการลงคะแนนเสียง 28-1 โดยในขณะนี้มันได้ถูกส่งต่อไปยังสภาต่อไป

ถ้าหากว่ามันได้รับการยืนยันและบังคับใช้นั้น จะทำให้เหรียญ cryptocurrency อย่าง BitcoinEthereum, XRP แลพ EOS สามารถถูกใช้เพื่อซื้อและขายสินค้า รวมถึงเพื่อเก็บ หรือโอนหากันได้เหมือนกับเงินจริงตามกฎหมาย

ท่ามกลางผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีเพิ่มขึ้นทุกวัน และรวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในการจ่ายเงินที่เริ่มห่างไกลเงินสดมากขึ้นทุก ๆ วันนั้น ร่างกฎหมายดังกล่าวได้เปิดประตูให้กับธนาคารในการให้บริการด้านการเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล

“ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์; ซึ่งต่อไปนี้จะจัดหมวดหมู่สินทรัพย์ดิจิทัลให้อยู่ในข้อกฎหมายที่มีอยู่แล้ว; เพื่อบ่งชี้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นทรัพย์สินภายใต้ Uniform Commercial Code; อนุมัติผลประโยชน์ด้านความปลอดภัยในสินทรัพย์ดิจิทัล การจัดตั้งกรอบการเลือกสำหรับธนาคารเพื่อให้บริการการดูแลทรัพย์สินทรัพย์สินดิจิตอลเป็นผู้ดูแลโดยตรง การระบุมาตรฐานและขั้นตอนการให้บริการดูแลรักษาตามพระราชบัญญัตินี้ ชี้แจงเขตอำนาจของศาลไวโอมิงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล การระบุการบังคับใช้ อนุมัติการประกาศใช้กฎ; และจัดให้มีวันที่มีผล”

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Wyoming Blockchain Coalition และอดีตนักลงทุน Wall Street นาง Caitlin Long ได้ติดตามสถานการณ์การบัญญัติข้อกฎหมายในด้านนี้ และพบว่ารัฐ Wyoming กำลังนำทุก ๆ รัฐอยู่

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว รัฐ Wyoming ยังได้เสนอร่างกฎหมายใหม่ ให้ละเว้นภาษีบ้านที่ถูกซื้อด้วย Cryptocurrency อีกด้วย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่ารัฐนี้ กำลังรุดหน้าเป็นผู้นำด้านฟินเท็คในประเทศสหรัฐฯ อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น