<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Malware ขุด Monero ตัวใหม่จากโรมาเนีย มุ่งเป้าไปยังผู้ใช้งานบน Linux และอุปกรณ์ด้าน loT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านความปลอดภัยของไซเบอร์นาม JASK Inc. ได้เปิดเผยเอกสารเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการโจมตีด้วยวิธีการ Cryptojacking ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อนำไปขุดเหรียญ Menero (XMR)

กลุ่มแฮ็กเกอร์ของโรมาเนียชื่อ “Outlaw” มีความผิด

อ้างอิงจากการวิจัยของ JASK พบว่าโทรจัน (Trojan) ที่ชื่อ Shellbot ได้รับการอัปเกรดและปรับแต่งแก้ไขตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018

อ้างอิงจากบริษัทพบว่า การแพร่กระจายของ Trojan มาจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่โรมาเนียที่ชื่อว่า “Outlaw” เป็นสิ่งที่น่าสนใจคำว่า “Outlaw” ในภาษาโรมาเนียนั้นสะกดว่า “haiduc” ซึ่งเป็นชื่อของ Malware ที่อันตราย

ในรายงานระบุไว้อย่างชัดเจนว่าโทรจัน Outlaw มุ่งเป้าไปยังผู้ใช้งาน Linux และอุปกรณ์ loT (Internet of Things) อีกด้วย

ถ้าติดตามข่าวแวดวงคริปโตจะมีรายงานว่ามี Malware ที่สามารถลบผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยบน Cloud ได้อีกด้วย

Cryptojacking จะยังคงเป็นวิธีการของแฮ็กเกอร์ในปี 2019 อยู่หรือไม่

Cryptojacking ยังคงเป็นวิธีการแฮ็กที่ได้รับความนิยมในหมู่แฮ็กเกอร์เป็นจำนวนมาก

ในเดือนมิถุนายนปี 2018 บริษัทด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์ McAfee รายงานว่า จำนวนการแฮ็กด้วยวิธี Cryptojacking มีอัตราที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 629 เปอร์เซ็นต์ในปี 2018

การโจมตีด้วย Cryptojacking นั้นจะเน้นไปยังกลุ่มคนที่ไม่รู้เรื่องคอมพิวเตอร์หรือคริปโตสักเท่าไร โดยจะใส่ Script แอบขุด Monero ไว้บนเว็บไซต์ และทำการติดตั้ง Script ขุดเหรียญใชไว้บนคอมพิวเตอร์ของเหยื่อและทำการขุดเหรียญทันที โดย Code เหล่านี้ออกแบบมาสำหรับเหรียญต่าง ๆ เช่น Bitcoin, Monero, Zcash และอื่น ๆ

แฮ็กเกอร์มักจะเลือกเหรียญที่เป็น Privacy Coin เพื่อเป็นการปกปิดร่องรอบการแฮ็กได้นั่นเอง และต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่า Monero เป็นเหรียญที่เหล่าแฮ็กเกอร์เลือกขุดมากที่สุด โดยอันดับสองคือ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น