<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์ Bakkt เตรียมเปิดให้บริการในปีนี้ คาดดึงเม็ดเงินเข้ามหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัท Intercontinental Exchange (ICE) คาดหวังว่าแพลทฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบฟิวเจอร์ Bakkt จะถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019 อ้างอิงจากนาย Jeff Sprecher หรือ CEO ของ ICE ในช่วงประกาศเปิดเผยรายได้เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การประกาศรายได้นั้นได้มีการเผยถึงรายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 4 และของทั้งปี 2018 นาย Sprecher อธิบายว่าทางบริษัทนั้นได้ใช้งบประมาณไปถึง 1 พันล้านดอลลาร์ไปกับกลยุทธ์ของบริษัท รวมถึงการเปิดตัวแพลทฟอร์ม Bakkt อีกด้วย

ปัจจุบันบริษัท ICE เปิดให้บริการตลาดแลกเปลี่ยนซื้อขายระดับโลกถึง 23 แห่ง รวมถึงตลาด New York Stock Exchange (NYSE) อีกด้วย

นาย Scott Hill หรือ CFO ของทางบริษัทเผยว่าความคาดหมายของเขาต่องบประมาณที่ต้องใช้ไปกับเว็บ Bakkt นั้นจะขึ้นอยู่กับศักยภาพของการทำเงินของแพลทฟอร์มนี้

“และในท้ายสุด การลงทุนของพวกเราใน Bakkt จะมีต้นทุนที่ 20 ล้านดอลลาร์ ถึง 25 ล้านดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกจะเป็นอย่างไรด้วย ทางเราจะทำการอัพเดตคุณเกี่ยวกับการทำงานของ Bakkt รวมถึงจำนวนเงินที่จะถูกใช้ในการลงทุนในระหว่างที่เราผ่านปีนี้ไป”

เมื่อถามถึงความคาดหมายของรายได้จากการลงทุนล่าสุด รวมถึง Bakkt นั้น นาย Sprecher มองแพลทฟอร์ม crypto ว่าเป็นเหมือนกับ “การพนันแบบหวังผลตอบแทนสูง” (moonshot bet)

“มันอาจจะเหมือนกับ moonshot bet และมันถูกจัดการในรูปแบบที่แตกต่างจากวิธีที่ ICE มักจะทำโดยปกติ พวกเขาเก่งในด้านการสร้างระบบ infrastructure ที่คุณจะได้เห็นมันในปีนี้”

นาย Sprecher กล่าวเสริมว่า Bakkt นั้นจะถูกแยกออกมาจาก ICE อีกทีหนึ่ง ตามที่พวกเขาได้เผยให้เห็นออฟฟิศ, ทีมการจัดการ และระบบ infrastructure เขาเน้นย้ำว่าระบบ infrastructure ของเขาได้ดึงดูดนักลงทุนระดับสูงและรวมถึงหุ้นส่วนเข้ามามากมาย รวมทั้ง Starbucks, Microsoft ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไป

ทว่าเขากล่าวว่า Bakkt นั้นจะอยู่ในรูปแบบโปรเจ็คระยะยาวมากกว่า โปรเจ็คที่จะมาโฟกัสในปี 2019 นี้ “ผมคิดว่า Bakkt นั้นถือเป็นการลงทุน ที่เกี่ยวกับอนาคตและรายได้ และรวมถึงโอกาสในการทำตลาดที่เราจะได้เห็นในอนาคต ไม่ใช่แค่ในระยะสั้นปี 2019 นี้”

ก่อนหน้านี้ทาง ICE ออกมาประกาศถึงวันที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bakkt เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยแผนการครั้งแรกคือช่วงต้นปี 2019 แต่ภายหลังก็ต้องถูกเลื่อน เนื่องจากข้อกฎหมายของ CFTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น