<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อะไรคือสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการ Airdrop ของ Bittorrent Token (BTT) ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ่งแรกที่ควรรู้เกี่ยวกับ Bittorrent Token (BTT) ก็คือมันไม่ได้แจกแค่ครั้งเดียว

การ Airdrop ของ BTT จะทำไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2025

BTT Token มีจำนวนทั้งหมด 990 พันล้าน BTT โดยถูกสร้างขึ้นโดย Blockchain ของ Tron แน่นอนว่า 10.1 เปอร์เซ็นต์ได้รับการกำหนดให้ทำการ Airdrop สำหรับผู้ที่ถือ TRX ในอีกหกปีข้างหน้า โดยเริ่มต้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และยิ่งไปกว่านั้นจำนวน Airdrop ของ BTT จะใหญ่ขึ้นเมื่อผ่านเดือนกุมภาพันธ์ไปในทุก ๆ ปี

“ลองนึกว่า Tron และ Bittorrent คือใบมีดโกนและใบมีดดูสิ” นาย Justin ผู้ก่อตั้ง Tron และ CEO ของ Bittorrent กล่าว “คุณต้องการมันทั้งคู่เพื่อที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยความเป็น Decentralized เรากำลังเริ่มกระจาย BBT ไปยังตลาด เพำื่อสร้างตลาดแห่งนวัตกรรมและแอปฯ ผ่านเว็บ”

การ Airdrop 12 แห่งแรกจะทำการกระจายโทเคน BTT จำนวน 990 ล้าน BTT สำหรับผู้ถือ TRX และสำหรับคนที่ถือ TRX ก็จะได้รับ 0.11 BTT ในสัปดาห์หน้า

ในขณะที่เขียนนี้ Tron อยู่ในอันดับ 8 อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.63 พันล้านดอลลาร์

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Tron ได้เข้าซื้อ Bittorrent หรือระบบ P2P ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากนั้นก็ประกาศว่าจะสร้างโทเคนใหม่ที่ชื่อว่า BTT เพื่อใช้ในกดารแชร์ไฟล์ โดยการขายโทเคนของ BTT นั้นแทบจะหมดในทันทีเช่นเดียวกับการขาย ICO

แล้ว BTT Safu (ปลอดภัย) ไหม?

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ Binance ระบุว่า ผู้ใช้งานไม่ต้องถือโทเคนค้างไว้บนเว็บเทรดเพื่อรับโทเคนฟรีหรือ Airdrop

กระเป๋าเก็บคริปโตสองแห่งที่ได้รับการยืนยันในงาน at niTROn Summit 2019 ว่าอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถรับ Airdrop โทเคน TRC-10 เช่น BTT ได้นั้น ก็คือ Tron Wallet และ Trust Wallet และนอกจากนี้เว็บเทรดคริปโตอย่าง Binance, OKEx และ Huobi ก็ยังสนับสนุนเช่นกัน

“เราสนับสนุน TRX และ โทเคน TRC-10 และถ้าคุณเป็นเจ้าของคีย์คุณก็จะได้รับ Airdrop จาก BTT” นาย Viktor Radchenko จาก Trust Wallet ยืนยันกับทาง Coindesk ผ่านช่องทาง Telegram เราได้คุยกันก่อนหน้านี้กับ Rachenko เกี่ยวกัล non-fungible token และเป็นหัวข้อที่ร้อนแรง

เขากล่าวว่าผู้ที่ถือโทเคน TRC-10 กำลังย้ายไปถือ TRX เพื่อรับโทเคน BTT ฟรี แต่เขาคาดว่าหลายคนก็จะกลับไปถือเหรียญเดิมหลังจากที่ได้ BTT จากการ Airdrop แล้ว

แผนการ

เราอาจจะได้เห็นอะไรแบบนี้ทุกเดือน เป็นอะไรที่น่าสนใจ และด้วยแผนการที่ยาวนานของ BTT นาย Justin  ได้วางตำแหน่งของ Tron ว่าให้เป็นของขวัญที่เลอค่า

ปริมาณ Airdrop แต่ละเดือนจะเพิ่มขึ้นอีกห้าเท่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าและจะสิ้นสุดที่ 1,402,500,000 BTT ต่อเดือนในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020ช

และกลยุทธ์นี้ก็เป็นการที่ทำให้ผู้ใช้งานนั้นต้อง HODL โดยนาง Siddhartha Kalla ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจกล่าวว่ามันไม่สำเร็จหรอก

“โดยทั่วไปแล้วราคาโทเคนสามารถลดลงได้มากกว่าการ Airdrop ดังนั้นจึงไม่ควรมองว่าเป็นกลยุทธ์ในการที่จะ ‘HODL’ สำรับผู้ที่ถือ TRX ถ้าลองศึกษาประวัติศาสตร์ของ Airdrop ดู”

อย่างไรก็ตามนาง Kalla คาดว่า Tron จะได้รับประโยชน์จากการที่เป็นหุ่นส่วนกับ Binance

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น