<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Coinbase Wallet สามารถสำรอง Private Keys บนแพลตฟอร์ม Google Drive และ Apple iCloud ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานกระเป๋าเก็บคริปโต Coinbase Wallet นั้นจะสามารถสำรอง Private Keys ของพวกเขาบนแพลตฟอร์ม Google Drive และ Apple iCloud ได้แล้ว

เก็บบน Drive ได้แล้ว

เว็บเทรด Coinbase ได้ประกาศใน Post blog เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในกรณีที่ผู้ใช้งานลืม Private Keys หรืออุปกรณ์หาย พวกเขาสามารถคุณสมบัติใหม่เพื่อสำรอง Phrase 12 คำได้

การสำรองรหัสไว้บน Cloud ทำให้ผู้ใช้งานจำแค่รหัสผ่านเพื่อกู้เงินของพวกเขาเท่านั้น ทาง Coinbase กล่าว Private Keys จะถูกเก็บอย่างปลอดภัย และเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น บริษัทยังคงแนะนำว่าควรจัดเก็บ Phrase เองหลังจากสำรองข้อมูลไว้บน Cloud แล้วเช่นกัน

การสำรองข้อมูลถูกเข้ารหัสด้วยการเข้ารหัส AES-256-GCM และสามารถเข้าถึงด้วยแอปฯ Coinbase Wallet เท่านั้น Coinbase กล่าวว่าสามารถถอดรหัสโดยใช้รหัสผ่านเท่านั้น

เว็บเทรดกล่าวเพิ่มเติมว่าทั้งผู้ให้บริการ Cloud และตัวเว็บเทรดไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านของผู้ใช้งานบนเว็บได้ตลอดเวลาเพราะรหัสผ่านจะอยู่ในความครอบครองของผู้ใช้ แต่เพียงผู้เดียว

ผู้ใช้ที่ต้องการใช้คุณสมบัตินี้จะต้องเลือกใช้งานเมื่อแอพ Wallet ได้รับการอัปเดตใน“ ไม่กี่วันถัดไป” สามารถเปิดใช้งานการสำรองข้อมูลแบบ Cloud ได้ตลอดเวลาโดยไปเลือก “Recovery Phrase” และปฏิบัติตามคำแนะนำข้างใน

Coinbase กล่าวว่าจะสนับสนุนแพลตฟอร์ม Cloud ตัวอื่นในอนาคต

เมื่อข่าวนี้ถูกประกาศก็มีเสียงมากมายจาก Social Media โดยหนึ่งใน Twitter ที่กล่าวถึงเรื่องนี้ระบุว่า:

“ในความคิดของฉัน ฉันคิดว่ามันมันดีนะ แต่โปรดจำไว้ว่า 1) พื้นที่บน Cloud ถูกบุกรุกตลอดเวลา ดังนั้นรหัสผ่านจึงมีความสำคัญ 2) ถ้าคุณจำเป็นต้องจำรหัสผ่านของคุณ คุณจะไปจัดเก็บไว้ที่ไหน? และพื้นที่ตรงนั้นปลอดภัยหรือไม่? มันจะซ้ำซ้อนขนาดไหน?”

และมากไปกว่านั้นก็มีเสียงในทวิตเตอร์แนวเยาะเย้ยโดยตั้ง Poll ถามว่าผู้คนจะบันทึก Private Keys บนระบบ Cloud โดยใช้ฟีเจอร์นี้ 100 เปอร์เซ็นต์หรือ? โดย 100 เปอร์เซ็นต์ตอบ “ไม่”  

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Coinbase ประกาศสนับสนุน Bitcoin บนแอปฯ Wallet ทั้งใน iOS และ Android

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น