<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Novogratz ย้ำว่า “Bitcoin คือทองคำดิจิทัล” เชื่อ Crypto Winter จบแล้ว สถาบันการเงินเริ่มเข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz ผู้ที่มองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin นอกเหนือจากคำว่า “ทองคำดิจิทัล” เขายังกล่าวอีกว่าบทบาทของ Bitcoin ยังคงทำหน้าที่คล้ายกับทองคำในตารางธาตุ

นาย Mike ได้พูดสิ่งนี้ในงานประชุมสุดยอด Milena Institute MENA Summit ที่จัดขึ้นในอาบูดาบี เขาพูดถึงเหตุผลบางประการที่ทำให้เขาเชื่อว่า Crypto Winter กำลังจะสิ้นสุดลงในที่สุดรวมถึงการมาถึงของสถาบันอื่น ๆ

นาย Novogratz: Bitcoin ก็ยังคงเป็นทองคำดิจิทัล

การเปรียบเทียบตารางธาตุอาจทำให้หลายคนไม่สนใจ นาย Novogratz ได้อธิบายว่าทำไม Bitcoin ถึงยังคงเป็นทองคำดิจิทัลแม้หลังจากที่ตลาดตกถึง 80 เปอร์เซ็นต์

“ในตารางธาตุมีธาตุทั้งหมด 118 ตัว และมีเพียงทองคำอันเดียวที่มาค่า เพราะมันสามารถเก็บมูลค่าได้ Bitcoin ยังคงเป็นทองคำดิจิทัล ซึ่งจะเป็นที่ที่เก็บเงินที่มีค่ามาก ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์หรือเงินจีน”

นาย Novogratz ยังกล่าวถึงผู้ที่กล่าวถึง Bitcoin ว่ามันแพงเกินไปและช้าเกินไปที่จะใช้ในการทำธุรกรรม:

“เราเก็บทองคำไว้ด้วยปืนและห้องใต้ดินลึก มีค่าใช้จ่ายในการเก็บทองเพราะทองคำสามารถเป็นที่เก็บมูลค่าได้ ดังนั้นความคิดที่ว่ามันควรฟรีนั้นมันผิด สิ่งที่ทำให้ Bitcoin นั้นไม่เหมือนใครนั้นคือความปลอดภัย”

สถาบันทางการเงิน

นาย Novogratz มองว่า Crypto Winter จะสิ้นสุดแล้วเนื่องจากสถาบันทางการเงินเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น

นาย Novogratz กล่าวว่า โลกของคริปโตได้เกิด “ฟองสบู่มหัศจรรย์หลายรอบปลายปี 2017 และต้นปี 2018”

เขาเรียกร้องให้มีการร้องเรียนสถาบันต่าง ๆ ที่ไม่ได้เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตเนื่องจากพวกเขามองว่ามันเป็นอุตสาหกรรมขยะ

เขากล่าวว่าอุตสาหกรรมคริปโตเริ่มมีกองทุนหลั่งไหลเข้ามาทั้งกองทุนร่วมและกองทุนผสมต่าง ๆ มากมาย นาย Novogratz ตื่นเต้นกับมหาวิทยาลัย Yale เริ่มมีกองทุนด้านคริปโต หรือแม้แต่โรงเรียน Ivy League โรงเรียนที่ใหญ่เป็นอันดับสองก็ลงทุนในคริปโตเช่นกัน

การมาของ Fidelity ที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดคริปโต และ Bakkt ที่เปิดให้บริการ Bitcoin Futures ทั้งหมดนี้มันเป็นแค่จุดเริ่มต้น และเราจะเห็นมากขึ้นในปี 2019 เขาทำนายไว้

ราคา Bitcoin

ในตอนนี้ราคา Bitcoin มันสามารถทั้งขึ้นและลง นั่นเป็นการคาดเดาที่คลุมเครือ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายว่าราคา Bitcoin จะไปแตะที่ 40,000 ดอลลาร์ โดยทาง CNN กล่าวว่าเป็นการคาดเดาที่ย่ำแย่ที่สุดในปี 2018 เลยทีเดียว

“ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปในทุกตลาด คุณจะเจอฟองสบู่อยู่ตลอดแหละ ผมว่าราคามันอยู่ช่วง 3,400 ถึง 3,600 ดอลลาร์ ราคา Bitcoin จะลงอีกไหม? แน่นอน มันจะลงอีก มันสามารถไปทางใดทางหนึ่ง ผมว่าการปรับตัวของราคาในครั้งหน้านั้นมันอาจสูงขึ้น”

เขาสรุปว่า:

“ในครั้งต่อไปเราอาจจะเห็นราคา Bitcoin แยกตัวออกจาก Altcoins ตัวอื่น ๆ มากมายก็เป็นได้ ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น