<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านค้ากว่า 10,000 ร้านในฝรั่งเศสกำลังขายเหรียญ Bitcoin, XRP, Ethereum, Litecoin และ Dash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านค้าในประเทศฝรั่งเศสกว่า 10,000 ร้านค้าได้ขยายจุดจำหน่ายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ Bitcoin, XRP, Ethereum, Litecoin และ Dash แล้ว

แพลทฟอร์ม Digycode ได้ทำการแจกคูปองคริปโตครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วและตอนนี้ร้านค้ากว่าหมื่นร้านค้าก็ได้มีการดำเนินการแล้วโดยความร่วมมือของ Ingenico บริษัทการชำระเงินยักษ์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศสซึ่งมีรายได้ประมาณ 2.8 พันล้านในปี 2560 อ้างอิงจากสื่อด้านคริปโตในฝรั่งเศส Cryptonaute

Christopher Villegas ซีอีโอของ Digital Service กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของ Digycode ในครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่าง Digital Service, Ingenico และ ร้านขายยาสูบ รวมทั้ง Devlyx จึงทำให้สามารถขายสินค้าให้กับลูกค้าได้”

บริษัทด้านสตาร์ทอัพคริปโตเหล่านี้จะมีคูปองที่ใช้แทนเงินสดในจำนวน 20, 50 และ 200 ยูโร ซึ่งสามารถใช้ได้กับร้านค้าที่ร่วมรายการกับคูปองคริปโต และเมื่อลูกค้านำคูปองที่ใช้มาแลกเป็นเงินผ่านเว็บไซต์ของ Digycode โดยใช้รหัสลับ เงินยูโรก็จะถูกเปลี่ยนไปเป็นคริปโตแทน

ทางบริษัทกล่าวว่ายอดคงเหลือของคริปโตจะปรากฏอยู่ใน crypto wallet ของผู้ใช้รายนั้นทันทีที่การทำธุรกรรมได้รับการยืนยันแล้ว

ทว่าในตอนนี้ร้านขายยาสูบกำลังจำหน่ายคริปโตภายใต้กฎเกณฑ์ที่ไม่แน่นอน

สมาคมยาสูบของประเทศฝรั่งเศสได้รับอนุญาตให้จำหน่ายคริปโตจาก French Prudential Supervision and Resolution Authority แต่ธนาคารกลางของประเทศฝรั่งเศสนั้นยังไม่เห็นด้วย โดยอ้างว่าธนาคารกลางไม่เคยอนุมัติในร้านค้าปลีกดังกล่าวทำการจำหน่ายได้ นอกจากนี้ ทาง Financial Markets Authority เองซึ่งรับผิดชอบในส่วนของตลาดหุ้นของประเทศก็ได้ออกแถลงการณ์ห้ามบริษัทจำหน่ายคริปโตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น