<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดคริปโตมืออาชีพชาวจีนรายหนึ่งทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 23.1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย จู ฟา ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทพูลขุดคริปโตนามว่า Poolin โดยพวกเขราทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะขึ้นไปแตะ 5 ล้านหยวน (740,000 ดอลลาร์) หรือประมาณ 23.1 ล้านบาท ต่อ 1 BTC อ้างอิงจากเว็บข่าวสารด้านคริปโต 8BTC

ในขณะที่นายจู กล่าวว่า “มันรู้สึกเหมือนว่าเราอยู่ในตลาดหมีมากกว่าตอนนี้” แต่เขาก็ทำนายว่าหากตลาดกลับตัวมาเป็นขาขึ้นในรอบถัดไป ราคานั้นจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10-20 เท่าจากครั้งที่แล้ว นายจูยังได้กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างของเมื่อคราวที่แล้วที่ทำให้ราคาขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ต่อ BTC เมื่อช่วงสิ้นปี 2017 นั้นอาจจะไม่ได้มีให้เห็นบ่อยนัก และตลาดกระทิงในครั้งต่อไปอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วของ Bitcoin

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญรายอื่น ๆ ในแวดวงคริปโตนั้นก็ได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ตั้งแต่เป็น ‘หมีสุดโต่ง’ หรือไม่ก็ ‘กระทิงสุดโต่ง’ หนึ่งในนั้นก็มีนาย Tim Draper ที่เคยออกมากล่าวไว้เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมาว่าราคาของ BTC นั้นอาจพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2022

นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Barry Silbert หรือ CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Digital Currency Group และ Grayscale Investments ได้ออกมากล่าวว่ามูลค่าของเหรียญโทเค็นส่วนใหญ่นั้นจะเหลือ ศูนย์ พร้อมเสริมว่า “เหรียญ ICO ส่วนใหญ่เกือบจะทุกเหรียญนั้นพยายามที่จะระดมทุน แต่ก็ไม่มีมูลค่าในตัวมันที่แท้จริง”

ปัจจุบันพูลขุดของนายจู นั้นมีส่วนแบ่งแรงขุดของเครือข่ายทั้งหมดที่ 10.45% อ้างอิงจาก BTC.com โดยสภาพตลาดหมีในปัจจุบันได้ทำให้นักขุดคริปโตส่วนใหญ่นั้นต้องประสบปัญหาความยากลำบากในการขุดมากมาย โดยมีตัวอย่างให้เห็นอย่างเช่นบริษัทขุดคริปโตบางบริษัทในประเทศจีนก่อนหน้านี้ได้ชั่งกิโลขายเครื่องขุด ASIC ของพวกเขาไปแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทด้านการขุดคริปโตอีกแห่งในอังกฤษ นาม Argo Blockchain ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังหาจุดโฟกัสทางด้านธุรกิจใหม่ เพื่อลดต้นทุนของพวกเขา โดยทาง Argo นั้นกำลังจะปิดบริการ Mining-as-a-Service (MaaS) ของพวกเขาลงภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อลดต้นทุนของบริษัทลง 35%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น